Tin mới

10 điều bí mật mà người chị gái sẽ chẳng bao giờ nói với bạn

Thứ năm, 03/11/2016, 16:58 (GMT+7)

Bạn và chị gái của mình đã chia sẻ với nhau rất nhiều điều bí mật to nhỏ, nhưng bạn biết không, người chị của bạn vẫn còn rất nhiều điều giấu kín không bao giờ nói đâu nhé nhé!

Bạn và chị gái của mình đã chia sẻ với nhau rất nhiều điều bí mật to nhỏ, nhưng bạn biết không, người chị của bạn vẫn còn rất nhiều điều giấu kín không bao giờ nói đâu nhé nhé!

Cô em gái dễ thương thường phàn nàn rằng mọi người trong gia đình đối xử với cô ấy như một đứa trẻ chỉ vì mình là người nhỏ tuổi nhất trong nhà, nhưng cô ấy lại chưa bao giờ tự hỏi, chị gái của mình có điều gì trong lòng vướng bận hay không, những năm mình chưa ra đời chị ấy sống như thế nào khi là người nhỏ nhất? Chị ấy sẽ chẳng chia sẻ gì đâu, vì cảm thấy chẳng có gì đáng phải phàn nàn hay cần phải nói, vì chị biết rằng, bạn sẽ hiểu tất cả điều đó cho đến khi bạn lớn lên.

1. Chị ấy đã sống nhiều năm như là đứa con duy nhất của ba mẹ

Khi chị gái của bạn ra đời, bố mẹ thường gặp khó khăn vì lần đầu nuôi dạy con cái. Có thể chị ấy đã phải cố gắng rất nhiều để trưởng thành theo khuôn khổ cứng nhắc của bố mẹ cho tới khi họ tìm được hướng đi đúng. Cho đến khi em gái – là bạn ra đời, mọi thứ dường như “dễ thở” hơn khi bố mẹ đã học được cách cởi mở hơn một chút trong việc nuôi dạy con cái.

2. Là chị cả nên phải gương mẫu hơn

Bố mẹ luôn cho rằng là chị cả trong gia đình, đã được học hỏi nhiều hơn bạn và tất nhiên là phải biết xử sự như thế nào cho ra dáng một người chị cả, một người có trách nhiệm, có khả năng chăm sóc cho những đứa em của mình. Hãy vui lên khi bạn may mắn có một người chị thành công từ sự gương mẫu ấy.

Chị gái bao giờ cũng bảo vệ cho người em của mình

3. Chị ấy đã phải rất cố gắng để trở thành hình mẫu tốt

So với những người cùng tuổi là con một trong nhà, chị gái của bạn trưởng thành hơn họ rất nhiều, tác động từ bố mẹ đã hình thành trong chị ấy một suy nghĩ rằng phải cố gắng trở thành hình mẫu tốt để bạn học theo. Đã có những lúc muốn thoải mái làm những điều mình thích, sống vô trách nhiệm một chút, nhưng chị ấy đã kiểm soát bản thân vì biết bạn sẽ nhìn vào đó để học tập.

4. Chị ấy muốn bạn đi “đường tắt” để trưởng thành

Chị gái đã trải qua những thử thách trong cuộc sống để trưởng thành, những trận cãi vã với ba mẹ, những khó khăn ở trường học và phải tự tìm cách giải quyết cho riêng mình. Để trở nên mạnh mẽ hơn, chị ấy đã phải trải qua những ngày như thế, nhưng lại vô cùng hạnh phúc khi chia sẻ những mẹo nhỏ trong cuộc sống để bạn cứng rắn hơn. Có thể bạn thường than phiền khi chị hay nói nhiều, thì hãy hiểu rằng cô ấy không muốn bạn tốn thời gian giải quyết những khó khăn mà cô ấy đã làm.

Luôn chỉ bảo ta những gì họ đã trải qua

5. Chị ấy biết bạn vấp phải khó khăn và không giúp bạn vượt qua nó

Dù chị đã chia sẻ cho bạn rất nhiều điều, nhưng khi bạn không chịu lắng nghe mà vẫn muốn trải nghiệm những khó khăn, chị ấy vẫn ủng hộ. Có những lúc bạn mắc sai lầm và chị chẳng giúp gì cả, thì yên tâm, người ngồi cạnh bên an ủi bạn sau vấp ngã không ai khác chính là chị ấy.

6. Chị ấy nói với ba mẹ về lỗi lầm của bạn

Bạn đã từng giận dỗi khi làm sai và chị gái là người đầu tiên cho bố mẹ biết điều đó hay chưa? Nhưng hãy nghĩ tích hơn, đó là cách để bố mẹ giúp bạn sửa chữa và tìm ra hướng đi đúng, cho dù sau đó có bị phạt, thì người đóng vai trò trung gian hòa giải cũng chính là chị gái bạn đấy!

Chị gái là người "bảo vệ" những lỗi lầm của bạn trước bố mẹ

7. Chị ấy vừa thích thú, vừa lo lắng khi bạn bắt đầu hẹn hò

Khi bạn nói rằng mình thích cậu bạn cùng lớp thì người đầu tiên cho bạn những lời khuyên về mớ cảm xúc lộn xộn trong đầu chính là chị gái, vì chị ấy đã từng trải qua. Bạn có thể hỏi chị ấy một vài câu hỏi về cách trang điểm và các cậu trai mong đợi gì từ những cô gái như bạn đấy.

Như một bảo mẫu dẫn dắt, chăm sóc em mình

Nói về giới tính với cha mẹ có đôi chút ngượng ngùng, vậy thì hãy nói với chị ấy, có thể bạn sẽ nhận được vài hướng dẫn cần thiết mà chẳng cảm thấy khó chịu như những lời giáo điều từ ba mẹ, chị gái sẽ rất vui, nhưng cũng lo lắng rằng không biết bạn có đủ tỉnh táo để giữ mình trước cám dỗ hay không.

8. Chị ấy phê bình bạn để bạn tốt hơn

Đôi khi chị ấy trông thật khó chịu khi liên tục nhắc nhở bạn phải thế này, thế kia, nhưng đôi khi đó lại là phương tiện để thúc đẩy bạn tốt hơn hay dẻo dai hơn trước cuộc sống. Nếu mọi thứ đi quá xa còn bạn thì chẳng hài lòng với điều đó thì hãy nói với chị ấy hoặc một lời xin lỗi chân thành sẽ gắn kết hai người lại với nhau.

9. Chị ấy phải là một giáo viên, người chăm sóc, vệ sĩ và luôn không biết mình phải làm gì

Chị gái là người ra mặt bảo vệ bạn khỏi kẻ bắt nạt, giúp một vài bài tập về nhà và dạy tất cả những điều chị ấy biết và cho là giá trị. Dù chẳng được dạy những điều đó qua trường lớp nào nhưng cô ấy đã làm tốt điều đó dù đôi khi chẳng biết phải làm như thế nào.

10. Chị ấy biết mình sẽ là người đầu tiên bạn tìm tới khi gặp khó khăn và luôn sẵn sàng giúp đỡ

Ngoài mẹ, chị gái là người duy nhất luôn sẵn sàng giúp đỡ dù đó là bất cứ điều gì. Giấu bí mật giúp bạn về tình cảm với chàng trai cùng lớp, đưa bạn đi mua sắm, bênh vực bạn khi ba mẹ mắng mỏ, cho bạn vay tiền tiêu vặt của chị ấy khi bạn có việc cần… luôn sẵn sàng để giúp đỡ, vì chị ấy biết, bạn sẽ tìm đến cô đầu tiên. Đó là một trong vô số những điều tuyệt vời chị gái có thể làm cho bạn. 

Có những thứ chẳng bao giờ nói ra, nhưng chị gái của bạn đã trải qua hết. Cô ấy không phàn nàn cũng chẳng đòi hỏi gì, vì yêu thương, vì nhìn bạn trưởng thành như ngày hôm nay, với chị ấy là một phần hạnh phúc.

Thùy Dương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news