Tin mới

10 điều cha mẹ có thể làm cho con thành công hơn

Thứ hai, 29/06/2015, 16:20 (GMT+7)

Làm mọi điều tốt nhất cho con là mục tiêu của hầu hết các bậc cha mẹ hiện nay. Sau đây là 10 điều cha mẹ đem đến cho con những cơ hội để thành công hơn trong tương lai.

Làm mọi điều tốt nhất cho con là mục tiêu của hầu hết các bậc cha mẹ hiện nay. Sau đây là 10 điều cha mẹ đem đến cho con những cơ hội để thành công hơn trong tương lai.

Dạy trẻ cách tôn trọng

Cha mẹ nên dạy trẻ sự tôn trọng. Không chỉ tôn trọng đối với mọi người và sinh vật mà còn đối với tất cả mọi thứ trên thế giới. Cha mẹ nên cho con cái biết về giá trị của sự tôn trọng cũng như nhận được sự tôn trọng của người khác bằng cách tự tôn trọng mọi người vô điều kiện.

Dạy trẻ tôn trọng tất cả các khía cạnh trong cuộc sống khiến trẻ đánh giá cao tất cả những thứ mà chúng có và để tìm hiểu giá trị của những công việc có khoản thu nhập cao.

10 điều cha mẹ có thể làm cho con thành công hơn

10 điều cha mẹ có thể làm cho con thành công hơn

Dạy trẻ sự khoan dung

Trẻ em cần phải học cách nhẫn nại với mọi người trong xã hội. Trẻ không nên chỉ tìm hiểu những người khi có nhu cầu mà cần quan tâm đến mọi người, vì con bạn sau này có thể sẽ tìm thấy sự giúp đỡ của một người nào đó.

Ngoài ra, trẻ nên học cách tha thứ cho những ai làm điều sai trái và tìm hiểu tại sao điều này lại xảy ra. Có những thứ trong thế giới này không hề thay đổi và trẻ có thể học hỏi để tìm hiểu xem làm thế nào để đối phó với tình huống này một cách tốt nhất bất cứ khi nào chúng phát sinh.

Dạy trẻ sống có trách nhiệm

Cha mẹ nên dạy cho con cái của họ làm thế nào để chịu trách nhiệm cho những hành động mà chúng gây ra. Điều quan trọng là để cho trẻ hiểu rằng những gì chúng làm hoặc nói có hệ quả sâu rộng như thế nào, có hay không những hậu quả tiêu cực hay tích cực phụ thuộc vào hành vi của trẻ.

Khi trẻ làm sai, việc kỷ luật chúng sẽ rất khó khăn nhưng là bài học để chúng giữ lâu dài trong trí nhớ. Mặt khác, việc dạy trẻ rằng những hành động tích cực sẽ có phần thưởng xứng đáng, sẽ giúp trẻ thành công hơn trên con đường sau này.

Dạy con tự kiểm soát

Trẻ em học cách kiểm soát bản thân sẽ nhanh chóng trở thành một người lớn độc lập. Trẻ nên tự động làm bài tập về nhà hoặc dọn dẹp phòng riêng thật sạch sẽ. Trẻ cũng nên học cách quản lý tiền phù hợp với độ tuổi của trẻ và tìm hiểu làm thế nào để ưu tiên những nguồn lực vốn có (bao gồm cả thời gian của trẻ), vì khi cha mẹ không có ở bên, trẻ sẽ cảm thấy không bị bỏ lại một mình mà không có mục đích.

Trẻ tự kiểm soát bản thân là điều khó khăn nhưng lại vô cùng quan trọng. Điều này giúp trẻ không hành động ảnh hưởng xấu đến bản thân và những người xung quanh khác.

Luôn trung thực

Trẻ em cần phải học tính trung thực với người khác và với chính mình. Một đứa trẻ trung thực sẽ phát triển thành một người đáng tin cậy, có sự nghiệp sẽ phát triển mạnh.

Điều này vô cùng quan trọng, ngay cả khi trẻ làm điều gì đó không phải, sẽ tốt hơn nếu trẻ nói sự thật về nó, chứ không phải là một lời nói dối, sau đó để bị trừng phạt. Trẻ em có những sai sót nhưng nói dối là một sai lầm.

Trẻ em nên thành thật với chính mình để tiếp túc hoàn thiện nhân cách. Khi trẻ độc lập hơn, chúng có khả năng tìm kiếm sự trung thực trong cuộc sống và phân tích sự lựa chọn của chúng. Bằng cách trung thực với chính mình, trẻ em sẽ tiếp tục phát triển nhiều hơn sau này.

Dạy cách liêm chính

Có một công việc lương cao, một dinh thự lớn và xe thể thao đẹp sẽ không có ý nghĩa gì nếu đạt được thông qua những cách bất chính. Mặt khác, có một ngôi nhà khiêm tốn, một chiếc xe nhỏ và một công việc bình thường là hình ảnh của sự thành công khi nó đã kiếm được thông qua công việc khó khăn và sự cống hiến.

Trẻ em cần phải hiểu được sự khác biệt giữa quan điểm về sự thành công của xã hội và bản thân mỗi đứa trẻ. Ngoài ra, cha mẹ cần dạy con sự liêm chính, trung thực ngay cả khi xã hội không phải lúc nào cũng chứa đựng như sự thật.

Dạy tính kiên trì

Nhiều trẻ rất sợ mình làm không tốt và chúng không bao giờ muốn thử lại. Điều này thực hiện cho bài tập về nhà, kiểm tra, sở thích mới, áp dụng cho một công việc đầu tiên ... Hãy dạy trẻ sự kiên trì, chúng sẽ có nhiều hơn sự sợ hãi và không bao giờ cố gắng, bằng việc tìm mọi cách vượt qua.

Hãy ở đó để đón con khi bị ngã, giúp trẻ đứng lên và đưa chúng quay trở lại, bắt đầu lại mọi thứ. Chúng cần biết rằng thất bại không phải là kết thúc của một cái gì đó, mà nó là một trong rất nhiều con đường dẫn đến thành công. Trong cuộc sống, những giấc mơ của chúng sẽ không bao giờ đơn giản là "trở thành sự thật", nhưng trẻ có thể đạt được nó bằng việc chăm chỉ và kiên trì.

Dạy trẻ về lòng biết ơn

Hãy dạy trẻ biết ơn mỗi ngày về những gì chúng có và với những người quan tâm đến chúng. Hãy chỉ cho trẻ cách để cảm ơn một ai đó, ví dụ dành thời gian với người thân, viết một lời cảm ơn đến giáo viên…

Trẻ em hiểu được điều này sẽ giúp chúng phát triển trở thành một phần không tách rời với cộng đồng, được đánh giá cao bởi xã hội vì chúng luôn làm những gì có thể để giúp đỡ người khác.

Dạy kĩ năng sống

Cha mẹ hãy dạy con những Kỹ năng sống cần thiết. Dạy trẻ cách rửa bát, dọn nhà vệ sinh, cắt cỏ, thay đổi một lốp xe.. Những công việc lặt vặt mỗi ngày sẽ giúp trẻ ngày càng trưởng thành và sống tự lập hơn, có thể vững vàng và nhanh chóng thích ứng với những điều mới trong cuộc sống.

Cha mẹ hãy làm gương

Tuyệt đối không có đứa trẻ nào thực hiện được những điều trên nếu cha mẹ chúng không làm gương. Hãy trở thành một tấm gương sáng để con mình noi theo. Khi bạn nuôi lớn con và làm cho chúng trở nên độc lập thì đó là thành công của đứa trẻ và cũng là của cha mẹ.

Hải Nam (Theo Lifehack)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news