Tin mới

Những điều ít ai biết về bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Chủ nhật, 24/03/2019, 06:45 (GMT+7)

Ít ai biết rằng bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã từng bị ông Đặng Lê Nguyên Vũ nói chia tay vì là một "thiên kim tiểu thư".

Cái tên Đặng Lê Nguyên Vũ không còn quá xa lạ đối với nhiều người, trước khi xảy ra vụ ly hôn nghìn tỷ, ông được biết đến là người sáng lập Trung Nguyên, là niềm cảm hứng và hình mẫu lý tưởng cho những khát khao khởi nghiệp của doanh nhân trẻ. Và người đứng sau ông Đặng Lê Nguyên Vũ là vợ ông Lê Hoàng Diệp Thảo cũng khiến người ta tò mò.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo bắt đầu xuất hiện nhiều trước truyền thông hơn sau khi đệ đơn ly hôn ra toà án. Tuy nhiên, những thông tin về bà Lê Hoàng Diệp Thảo, người đã từng là 'nội tướng' Trung Nguyên lại khá hiếm hoi.

1. Từng bị ông Đặng Lê Nguyên Vũ nói chia tay vì là một 'tiểu thư'

Vụ ly hôn nghìn tỷ giữa Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo tốn khá nhiều giấy mực của báo chí. Ảnh: Internet

Theo chia sẻ của bà Thảo, khi yêu ông Vũ, bà đã giấu xuất thân của mình. 
Sau này, ông mới biết bà là một tiểu thư chính hiệu. Điều bất ngờ là sau khi biết ông đã nói lời chia tay nhưng bà Thảo không chấp nhận.

2. Xuất thân là 'thiên kim tiểu thư'

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo (SN 1973) sinh ra và lớn lên trong một gia đình có điều kiện về kinh tế khi cha mẹ từng kinh doanh vàng bạc đá quý từ những năm đầu 1960.

Xuất thân từ gia đình danh giá lại sở hữu nhan sắc, bà Thảo được khá nhiều chàng trai theo đuổi.

3. Từng làm việc ở tổng đài viên và trả lời một nghìn câu hỏi vì sao của ông Vũ

Vào năm 1994, bà Lê Hoàng Diệp Thảo làm việc ở tổng đài 108 thì nhận được cuộc gọi của ông Vũ.  Bà Thảo liên tục và kiên nhẫn lắng nghe các câu hỏi từ phía ông Vũ,có thể lên đến cả nghìn câu hỏi.

4. Đến với ông Đặng Lê Nguyên Vũ vì sự ngưỡng mộ

Người con gái tài sắc vẹn toàn như bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã bị ý chí của ông Đặng Lê Nguyên Vũ chinh phục. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Ít ai biết rằng, người con gái tài sắc vẹn toàn như bà Lê Hoàng Diệp Thảo, đã bị chàng trai nghèo Đặng Lê Nguyên Vũ chinh phục hoàn toàn.

Theo chia sẻ của bà, ý chí và bản lĩnh vượt khó của ông đã khiến bà đạt nhiều niềm tin vào người đàn ông này, và quyết định tin tưởng để đến với ông.

5. Xây dựng gia đình với ông Vũ khi 'ông vua cafe' đang bị phá sản

Vào năm 1997, Đặng Lê Nguyên Vũ gặp khó khăn trong kinh doanh và bị phá sản.

Đúng thời điểm này bà Thảo đã quyết định cưới ông Vũ vào năm 1998 với mong muốn chia sẻ khó khăn cùng với ông Vũ.

Thời điểm khó khăn này, vợ chồng ông Vũ sống trong căn nhà chật hẹp 2,8m vuông và cũng chính những vất vả và khổ sở này mà họ đã có ý chí gây dựng nên đế chế Trung Nguyên như hiện tại.

6. Là người 'nội tướng' của Trung Nguyên

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo là người đồng sáng lập, đồng sở hữu  Tập đoàn cà phê, cũng là người điều hành công ty suốt từ năm 1998 đến cuối năm 2014.

Tại Trung Nguyên, bà đảm nhận 3 vai trò là Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc và người đại diện theo pháp luật của công ty và đảm nhận cả 3 vai trò là Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc và người đại diện theo pháp luật của công ty.

7. Suy sụp vì ông Vũ thay đổi sau 49 ngày thiền định

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tiết lộ lý do ly hôn là bởi ông Vũ đã thay đổi quá nhiều sau 49 ngày thiền định. Ảnh: Lao Động

Bà Diệp Thảo cho biết mình đã cảm thấy suy sụp và lo lắng sau khi ông Vũ tham gia khóa học về thiền 49 ngày trên núi, sau đó "anh Vũ hoàn toàn thay đổi, như trở thành một người khác".

Đây cũng là lý do bà Thảo cho biết dẫn đến việc ly hôn với ông Vũ.

Theo bà Thảo, tình cảm của ông Vũ dành cho vợ dần nhạt nhòa và con cái ông cũng không gần gũi như trước nữa.

8. Quyết định ly hôn nhưng vẫn muốn giữ lại Trung Nguyên

Mặc dù đệ đơn ra tòa án để ly hôn với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, song bà Thảo vẫn muốn giữ lại Trung Nguyên vì bà coi đây là linh hồn và là đứa con chung mà cả bà và ông Vũ đã mất thời gian khá dài để xây dựng.

9. Đã từng xin hàn gắn với ông Vũ ngay tại tòa

Hôm 20/2, trong phần trình bày của mình tại phiên tòa xét xử lý hôn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã bày tỏ nguyện vọng được hàn gắn với ông Vũ để chăm lo cho gia đình và con cái. Tuy nhiên, ông Vũ phản đối và cho rằng bà Thảo đang cố tình trì hoãn phiên tòa.

10. Được giới doanh nhân đánh giá là mẫu người của giới làm ăn

Trong giới doanh nhân, bà Lê Hoàng Diệp Thảo được đánh giá là người khiêm tốn, giao tiếp chừng mực và khá quyết đoán.Bà đã cùng với Đặng Lê Nguyên Vũ vạch ra chiến lược, tìm hiểu thị trường để đế chế Trung Nguyên phát triển được như hôm nay, mang hương vị cà phê Việt ra thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news