Tin mới

10 hình ảnh quý về cuộc đời nhà văn Nguyễn Quang Sáng

Thứ sáu, 14/02/2014, 08:38 (GMT+7)

Ngày 13/2, tác giả "Chiếc lược ngà" ra đi ở tuổi 82, để lại sự nghiệp lớn và niềm thương tiếc đối với gia đình, bạn bè, độc giả.

Ngày 13/2, tác giả "Chiếc lược ngà" ra đi ở tuổi 82, để lại sự nghiệp lớn và niềm thương tiếc đối với gia đình, bạn bè, độc giả.

Nhà văn Nguyễn Quang Sáng thời trẻ và hai con trai. Một trong những người con thành đạt của ông là Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Ảnh tư liệu.

 


Nhà văn Nguyễn Quang Sáng và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Ảnh Người Đưa Tin.


Một trong những bức ảnh quý giá về nhà văn và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ông là bạn thân của nhạc sĩ. Năm 1990, ông viết tác phẩm "Paris - tiếng hát Trịnh Công Sơn".


Một bức ảnh khác về nhà văn Nguyễn Quang Sáng và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ảnh Thái Đăng Hưng.


Nhà văn Y Ban thăm hỏi sức khỏe nhà văn Nguyễn Quang Sáng tại Đại hội Nhà văn Việt Nam vào tháng 8/2010. (Ảnh: Thể thao Văn hóa).


Năm 2011, nhà văn Nguyễn Quang Sáng đội mưa tại Huế trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn. “Ai yêu Trịnh, ai ghét Trịnh… đều thích nghe nhạc của Trịnh” - nhà văn Nguyễn Quang Sáng một người bạn tri kỉ của Trịnh tâm sự trong đêm nhạc. (Ảnh: Thái Bá).



Nguyễn Quang Sáng trong đêm nhạc tưởng nhớ cố nhạc sĩ Bảo Phúc năm 2012.  Trước sự ra đi của cha, đạo diễn Quang Dũng cũng viết: “Ba đến nơi gặp những bạn bè thân chú Trịnh Công Sơn, chú Bảo Phúc”. (Ảnh: Duy Minh).

Nhà văn bên hai tác giả trẻ chuyển thể "Chiếc lược ngà" sang truyện tranh năm 2012. Ảnh Truyện tranh Việt.


Tháng 6/2013, nhà văn Nguyễn Quang Sáng được chọn làm nhân vật trong bộ sưu tập Bàn tay thiên thần đã cùng đến chiêm ngưỡng lại bàn tay của chính mình trong ngày khai mạc triển lãm cùng tên. (Ảnh: Diệp Yến).



Ký họa vui về nhà văn (Ảnh:Leo).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news