Tin mới

10 hồ nước tử thần đáng sợ nhất thế giới

Thứ năm, 24/08/2017, 10:09 (GMT+7)

Những hồ nước thường giúp bạn có cảm giác bình tĩnh và thanh thản. Tuy nhiên 10 hồ dưới đây rất đẹp nhưng lại nguy hiểm không ai dám xuống.

Những hồ nước thường giúp bạn có cảm giác bình tĩnh và thanh thản. Tuy nhiên 10 hồ dưới đây rất đẹp nhưng lại nguy hiểm không ai dám xuống.

1. Hồ Natron (Tanzania)

Đây là một trong những hồ nước đẹp nhất thế giới do nước có màu đỏ tươi. Nhưng điều đó không phải là tất cả mà hồ có một cách đặc biệt để biến những sinh vật chết thành các bức tượng sau đó đẩy chúng lên bờ. Hiện tượng này các nhà khoa học giải thích rằng: hydro và kiềm tạo ra muối và đá vôi bảo vệ các sinh vật, ngăn cho chúng khỏi bị tan rã.

Nguồn Brightside

2. Hồ chứa chất nổ

Kivu (giữa Cộng hòa Dân chủ Congo và Rwanda)Kivu là một trong những hồ nguy hiểm nhất thế giới. Kể cả khi núi lửa phun trào hay nhẹ hơn là động đất thì hồ sẽ ngay lập tức bùng nổ, giết chết 2 triệu người sống gần đó. Đó là do các lớp khí cacbonic lớn và lượng lớn khí mê-tan trong nước đã tạo nên hiện tượng này.

Nguồn Brightside

3. Hồ Roopkund hoặc Skeletons 

Những cái chết bí ẩn của 200 người trong hơn 11 thế kỷ qua đã được quân đội Anh tìm thấy vào năm 1942.Điều gì xảy ra với 200 người cùng một lúc? Câu trả lời rất đơn giản chính là một vật thể có kích cỡ của quả bóng cri - kê ( đường kính 7 cm ) gây chết người. Chính vì vậy, cấm bơi trong hồ này vì không ai biết được sẽ còn những gì gây chết người trong hồ này.

Nguồn Brightside

4. Hồ Michigan (Hoa Kỳ)

Hồ này rất đẹp và quyến rũ ngay cái nhìn đầu tiên. với màu sắc hài hòa không ai nghĩ vùng biển này có quái vật hay những sự kinh hoàng khác. Nhưng cái nguy hiểm nằm bên dưới. Thỉnh thoảng có những con sóng lớn bất ngờ ập đến cuốn người ra ngoài đại dương. Hiện tượng này xảy ra nhiều nhất vào mùa thu.

Nguồn Brightside

5. Killer Lake Nyos ( nằm ở nước Cộng hòa Cameroon)

1.746 người đã chết tại hồ này. Vào ngày 21/8/1985, một đám mây khí độc xuất hiện xung quang Nyos giết chết mọi sinh vật nơi đây.Các nhà khoa học lí giải: núi lửa xuất hiện dưới đáy hồ, khí CO2 từ trong nước bốc hơi lên tạo thành những đám mây độc. Chính vì vậy, các nhà khoa học khuyến cáo, trước khi bơi hồ này nên tìm hiểu về hồ trước.

Nguồn Brightside

6. Hồ nước sôi (Dominica)

Nước trong hồ có nhiệt độ là 92 độ C. Nghiêm cấm không bơi trong hồ này nếu bạn không muốn bị luộc chín. Về mặt khoa học, hồ này xuất hiện là do hồ nằm trong núi lửa và bị núi lửa nung nóng liên tục.

Nguồn Brightside

7. Hồ Gafsa (Tunisia)

Điều kì lạ hồ này xuất hiện đột ngột ngay giữa sa mạc. Các nhà khoa học lí giải hồ này có nước là do kết quả của hoạt động địa chấn nhưng vẫn không thể lí giải được tại sao nó lại xuất hiện đột ngột như thế.Nếu bơi hồ này bạn sẽ có nguy cơ bị nhiễm khí đọc và phóng xạ từ đây.

Nguồn Brightside

8.  Hồ chứa axit Kawah Ijen (Indonesia)

Đây là hồ có độ axits nhiều nhất thế giới. Nước có màu xanh dương nhạt, ở dưới đáy có nhiệt độ là 200 o C, khí mê-tan có thể làm chết người tỏa sáng với màu xanh huyền bí vào ban đêm. Mặc dù cảnh báo là nguy hiểm nhưng người dân địa phương vẫn đi dọc bờ để thu thập lưu huỳnh mà không có bất cứ một thiết bị bảo hộ.

Nguồn Brightside

9. Hill Hill (Úc)

Không thể tin vào đôi mắt của bạn? Màu hồng, rừng bạch đàn, và không có quái vật đáng sợ. Tuy nhiên, đây mới là kẻ giết người đáng sợ nhất.Khoa học giải thích rằng màu hồng của nước đến từ các vi sinh vật khác nhau sống trong đó.

Nguồn Brightside

10. Một con quái vật trong hồ Brosno (Nga)

Người dân địa phương thường thấy một con khủng long lâu năm trong hồ. Các nhà khoa học đã cô gắng tìm động vật khủng khiếp này nhưng vô ích. Đặc biệt, quá trình phân hủy ở dưới tạo ra bong bóng khí cacbonic, những bong bóng này có thể dễ dàng lật đổ một chiếc thuyền khiến nhiều người sợ hãi. Và họ nghĩ đây là cuộc tấn công của quái vật. 

Nguồn Brightside

Hà Trang (theo Brightside)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news