Tin mới

10 lợi ích tuyệt vời của chuối ít người biết

Thứ năm, 17/11/2016, 09:27 (GMT+7)

Chuối là một trong những loại trái cây phổ biến được khá nhiều người yêu thích. Chuối nằm trong nhóm trái cây giàu dưỡng chất và các loại vitamin mang lại nhiều lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe không phải ai cũng biết.

Chuối là một trong những loại trái cây phổ biến được khá nhiều người yêu thích. Chuối nằm trong nhóm trái cây giàu dưỡng chất và các loại vitamin mang lại nhiều lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe không phải ai cũng biết. 

Hỗ trợ tăng cường trí nhớ

Chuối giúp tăng cường trí nhớ hiệu quả. Ảnh: Internet

Lao Động dẫn lại thông tin cho biết 200 sinh viên tại một trường đại học nổi tiếng tại Anh đã trải qua những kỳ thi bằng việc ăn chuối vào bữa sáng để tăng cường sức  mạnh não bộ. 'Kali trong chuối có thể hỗ trợ việc học và cải thiện trí nhớ hiệu quả. 

Ngừa táo bón

Trong chuối có chứa nhiều chất xơ do đó sẽ giúp khôi phục lại hoạt động bình thường của ruột, giúp hỗ trợ phòng ngừa táo bón và khó tiêu hiệu quả. 

Làm mờ vết muỗi cắn

Khi bị muỗi  cắn, bạn thử xát chuối lên da ở khu vực này bị muỗi cắn. Bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi vết cắn sẽ giảm sưng và ngứa nhanh chóng. 

Giảm béo hiệu quả

Chuối giúp hỗ trợ giảm béo hiệu quả. Ảnh: Internet

Trong chuối có chứa ít calo, nhiều chất xơ, hàm lượng tinh bột nhiều sẽ giúp tạo cảm giác no bụng, giúp hỗ trợ Giảm cân hiệu quả. 

Hỗ trợ phòng ngừa thiếu máu

Trong chuối có chứa nhiều sắt giúp kích thích việc sản xuất haemoglobin trong máu.

Giữ ẩm và giữ nước cho da

Trong chuối có chứa hàm lượng vitamin C, B6 dồi dào giúp nuôi dưỡng và bổ sung độ ẩm cho da. Những dưỡng chất này giúp duy trì độ đàn hồi cho da. Thói quen ăn chuối mỗi ngày sẽ giúp làm đẹp da đơn giảm và hiệu quả. 

Ngừa lão hóa da

Chuối có tác dụng giúp ngừa lão hóa da hiệu quả. Ảnh: Intenret

Chuối giúp bảo vệ cơ thể tránh khỏi những tổn hại do quá trình oxy hóa gây ra. Dùng chuối thái mong đắp lên mặt trong khoảng 15 phút mỗi ngày.

Trị mụn hiệu quả

Chuối là liệu pháo trị mụn bọc hiệu quả. Dùng vỏ chuối chà lên khu vực da có mụn cho đến khi vỏ chuối chuyển sang màu nâu, sau đó rửa sạch lại bằng nước, dùng mỗi ngày 3 lần sẽ giúp các nốt mụn xấu xí nhanh chóng biến mất. 

Tẩy tế bào chết

Chuối giúp tẩy tế bào chết cho da hiệu quả. Ảnh: Internet

Để da luôn được mềm mại và mịn màng, bạn chỉ cần chế biến hỗn hợp tẩy tế bào chết bằng việc nghiền nhuyễn chuối, bột yến mạch và nước cốt dừa để tiến hành tẩy tế bào chết trên da. 

Tốt cho hệ thần kinh

Trong quả chuối có chứa nhiều sinh tố B giúp hệ thần kinh luôn được bình tĩnh và tư duy tốt. Vitamin B6 trong chuối giúp điều chỉnh nồng độ đường trong máu, giúp cải thiện tâm trạng của bạn tốt hơn.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news