Tin mới

10 lợi ích tuyệt vời của dâu tây đối với sức khỏe

Thứ tư, 01/03/2017, 10:36 (GMT+7)

Dâu tây là một trong những loại quả được nhiều người ưa thích, không những có tác dụng làm trắng răng, dâu tây còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch, hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả.

Dâu tây là một trong những loại quả được nhiều người ưa thích, không những có tác dụng làm trắng răng, dâu tây còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch, hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả. 

1. Giảm quầng thâm và tốt cho mắt

Dâu tây giúp làm giảm quầng thâm mắt hiệu quả. Ảnh: Internet

Nếu như bạn đang cảm thấy khó chịu vì không biết làm cách nào để giảm được vết thâm thì dâu tây sẽ là một gợi ý tuyệt vời. Dâu tây có khả năng chống viêm và làm sáng da hiệu quả. Ngoài ra, trong dâu tây còn chứa hàm lượng vitamin C giúp hỗ trợ giảm các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể. 

2. Tốt cho bà bầu

Dâu tây chứa nhiều vitamin cũng như khoáng chất cần thiết là nguồn cung cấp vitamin dồi dào đối với các chị em đang mang bầu. 

3. Hỗ trợ điều trị ung thư

Trong dâu tây có chứa chất chống oxy hóa cũng như kháng viêm, giúp chống lại sự tăng sinh các khu u và ngăn các khối u không lan rộng. 

4. Hỗ trợ điều trị hen và dị ứng

Khi bạn đã quá mệt mỏi do uống thuốc chống hen, dị ứng hãy chuyển sang dâu tây. Nhờ vào những chất kháng viêm, dâu tây giúp làm giảm những triệu chứng như sổ mũi, chảy nước mắt và nổi mề đay hiệu quả. 

5. Tốt cho tâm trạng

Dâu tây giúp cải thiện tâm trạng. Ảnh: Internet

Những cảm xúc tiêu cực sẽ dẫn đến chứng trầm cảm.Khi cảm thấy buồn rầu thì dâu tây chính là sự lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua. Trong dâu tây có hỗ trợ máu mang dưỡng chất đến não, chống lại sự hình thành homocysteine và làm tăng các hormone hạnh phúc như dopamine và serotonin; giúp bạn tươi tỉnh trở lại.

6. Làm mờ tàn nhang

Nếu như bạn đang có ý định xóa mờ những đốm tàn nhang, hãy sử dụng dâu tây kết hợp cùng các nguyên liệu khác như nước chanh, kem chua, đu đủ...

7.Làm chậm quá trình lão hóa

Dâu tây làm giảm quá trình lão hóa. Ảnh: Internet

Khi cơ thể già đi, các tế bào bên trong cơ thể sẽ bị lão hóa. Khi tiếp xúc với ánh mặt trời và ô nhiễm, da càng xấu đi nhanh chóng. Dâu tây sẽ giúp tăng cường chất chống oxy hóa cho cơ thể. 

8. Làm trắng răng

Trong dâu tây có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào giúp ngăn ngừa ố răng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp dâu tây và baking soda để giúp răng được trắng hơn.

9. Trị mụn

Dùng dâu tây để làm mặt nạ sẽ giúp da hạn chế mụn và chống sự hình thành nếp nhăn hiệu quả. 

10. Giảm nguy cơ đau tim

Đau tim là một trong những nguyên nhân gây nên tử vong hàng đầu và chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn phòng chống các bệnh tim mạch hiệu quả. Vitamin C trong loại quả này còn hỗ trợ lưu thông máu.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news