Tin mới

10 lợi ích tuyệt vời của măng đối với sức khỏe

Thứ ba, 28/02/2017, 15:14 (GMT+7)

Không chỉ là một trong những món ăn quen thuộc của nhiều gia đình, măng tre còn là một trong những thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết.

Không chỉ là một trong những món ăn quen thuộc của nhiều gia đình, măng tre còn là một trong những thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết. 

1. Kiểm soát cholesterol hiệu quả

Măng giúp kiểm soát cholesterol một cách hiệu quả. Ảnh: Internet

Măng tre giúp làm giảm hàm lượng cholesterol xấu nhờ chứa lượng chất béo và calo khong đáng kể, có chứa nhiều chất xơ, tốt cho sức khỏe. 

2. Hỗ trợ giảm cân

Sức khỏe đời sống cho biết măng tre là một trong những thực phẩm giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. tỏng măng có giàu chất xơ giúp thỏa mãn cơn đói, ngoài ra nó chứa lượng đường và calo không đáng kể. Với hàm lượng carbonhydrat thấp hơn so với các thực phẩm giàu chất xơ khác, măng được biết đến là thực phẩm giúp Giảm cân lý tưởng. 

3. Hỗ trợ điều trị ung thư

Măng giúp hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả. Ảnh: Internet

Trong măng tre có chứa chất chống oxy hóa hiệu quả giúp loại bỏ những gốc tự do cùng chất phytosterol tự nhiên, góp phần chống ung thư. Chất chống oxy hóa có thể loại bỏ các gốc tự do gây ung thư, trong khi phytosterol tự nhiên trong măng giúp ức chế sự tăng trưởng và đột biến của các khối u.

4. Tăng cường hệ miễn dịch

Măng chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất cần thiết cho các hoạt động của cơ thể, giúp nâng cao khả năng miễn dịch, cung cấp hàm lượng vitamin A, C, E và B giúp tăng cường chức năng miễn dịch hiệu quả. 

5. Tốt cho tim 

Trong măng có chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cùng các khoáng chất như selen, kali có lợi cho tim. Ngoài ra, với hàm lượng carbohydrate và đường thấp, măng trở thành thực phẩm lý tưởng giúp phòng các bệnh tim mạch. Măng tre rất giàu chất xơ, giúp đào thải cholesterol xấu ra khỏi cơ thể. Việc đào thải cholesterol dư thừa giúp thanh lọc động mạch và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

6. Hỗ trợ giảm các vấn đề liên quan đến hô hấp

Vnexpress cung cấp thêm thông tin cho biết măng có đặc tính chống viêm, măng cũng giúp hỗ trợ ngăn ngừa những bệnh liên quan đến đường hô hấp. Bạn có thể luộc măng, thêm chút mật ong sẽ giúp long đờm hiệu quả. 

7. Tốt cho người ăn kiêng

Măng giúp duy trì hoạt động của đường ruột một cách hiệu quả. Đối với những bạn trẻ có lối sống ít vận động, thực phẩm giàu chất xơ mà ít calo như măng chính là sự lựa chọn hoàn hảo. 

8. Kháng khuẩn

Măng tre có đặc tính kháng khuẩn và kháng virus hiệu quả. Với đặc tính này, măng được biết đến là một trong những phương thuốc tuyệt vời đối với các bệnh do vi khuẩn và virus gây ra. 

9. Tốt cho dạ dày

Trong măng tre có chứa khá nhiều chất xơ, giúp làm mềm phân, chữa táo bón hiệu quả. Ngoài ra các chất khác trong măng cũng giúp trị những vấn đề đường ruột cũng như các vấn đề về dạ dày. 

10. Chống viêm hiệu quả

Măng tre thể hiện đặc tính chống viêm hiệu quả. Măng giúp làm giảm đau, viêm cũng như chữa lành vết loét. Măng có thể luộc lên rồi ăn và ép lấy nước, bôi trực tiếp lên vết thương cũng giúp làm giảm viêm hiệu quả.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news