Tin mới

"10 lý do phụ nữ thời nay chớ dại mà yêu trai nghèo"

Thứ ba, 18/03/2014, 15:21 (GMT+7)

"Bonus" thêm một điều mà mình nói ra có vẻ hơi cành cao cành thấp và động chạm tới nhiều đàn ông. Nhưng thật sự mình còn nghĩ rằng, thời nay trai nghèo đích thị là những trai bất tài và nói thẳng ra là những trai "thất bại" rồi.

"Bonus" thêm một điều mà mình nói ra có vẻ hơi cành cao cành thấp và động chạm tới nhiều đàn ông. Nhưng thật sự mình còn nghĩ rằng, thời nay trai nghèo đích thị là những trai bất tài và nói thẳng ra là những trai "thất bại" rồi.

Họ và tên: Lê Ngọc Linh

Tuổi: 26

Giới tính: Nữ

Nghề nghiệp: Stylist

Mức thu nhập: trung bình 35 triệu/tháng

Tình vắt vai: 4 mảnh

Kinh nghiệm xương máu: Xin chớ dại yêu trai nghèo

Hoặc “không bao giờ để trai nghèo lọt vào mắt xanh” một lần nữa.

Có thể mọi người sẽ cho rằng mình là kiểu phụ nữ xốc nổi, ham giàu, muốn gây sự chú ý. Nhưng sự thật là mình đã tốn mấy năm trời để yêu những chàng trai nghèo. Và các mối tình đó đều kết thúc trong nhục nhã làm mình phải hối hận về suy nghĩ “không cần đàn ông tốt túi, chỉ cần đàn ông tốt tình” của mình một thời.

Đây là 10 lý do mình đúc rút ra từ bản thân, và xin khuyên là chị em cũng nên lấy nó làm gương để lựa chọn bạn đời.

Là một Stylist, qua mấy năm dại dột quan niệm “không cần đàn ông tốt túi, chỉ cần đàn ông tốt tình” của mình một thời, mình thấy lãng phí thời gian khủng khiếp (Ảnh minh họa)

Một, yêu trai nghèo sẽ không bao giờ được cảm nhận vương miện của một nữ hoàng. Ban đầu mình nghĩ, chỉ cần tình yêu của anh, mình sẽ là công chúa. Nhưng dù được yêu chiều đến mấy, mà chỉ có thể ngồi ở quán cóc uống cà phê, ở vỉa hè ăn tối hay lang thang trong chợ săn hàng thùng thì đó chỉ là hạng công chúa Lọ Lem mà thôi. Tất nhiên, thời hiện đại không có phép màu để hóa phép nên lọ lem vẫn mãi là lọ lem ngồi nơi xó bếp với những bữa tiệc tưởng tượng.

Hai, yêu trai nghèo hạ sẽ bị hạ thấp sĩ diện. Xã hội bây giờ xô bồ, con người lại quá chuộng vẻ bề ngoài. Mà mình thấy đúng thôi, “quen sợ dạ, lạ sợ áo quần”. Vật chất bên ngoài tuy không quyết định nhưng làm nên đẳng cấp con người. Hẹn hò với người yêu mà ngồi sau một chiếc xe wave cũ với chiếc xe ga nó khác hẳn.

Chỉ đi cà phê thôi, mà đến thằng trông xe nó còn có quyền khinh. Bảo nó viết phiếu gởi xe nó cũng chẳng thèm, còn bảo “xe rách đó thì chó nó lấy”. Chó không thèm lấy mà mình còn ngồi sau chiếc xe đấy, hóa ra mình không bằng chó à? Mình vẫn nhớ như in cảm giác xấu hổ và tủi thân ngày đó đã hành hạ mình thế nào. Mình tủi thân và khổ sở vô cùng.

Ba, yêu trai nghèo khiến phụ nữ trở nên tự ái, ích kỷ, đố kỵ. Hội bạn gái của mình có 5 đứa thì hết 3 đứa có người yêu có điều kiện. Lúc đầu mình toàn chỉ trích tụi nó hám vật chất. Nhưng cuối cùng, thật lòng mà nói, mình mới là người luôn khổ sở vì ganh tỵ với chúng nó.

Làm bài toán đơn giản so sánh giá trị quà cáp nhận được là biết mình đã thua đậm. Còn mỗi lần tụ họp, liếc qua cũng biết cặp mình “cùi bắp” nhất. Đi ăn hay karaoke, tụi nó đều tranh nhau trả tiền cả vì biết bạn trai mình nghèo. Làm một kẻ bu bám bạn bè như thế, mình đâm ra tự ái hay giận dỗi.

Bốn, yêu trai nghèo khiến con gái ngày càng nghèo. Tình phí là một khoản không hề nhỏ. Nếu yêu được người tiền bạc rủng rỉnh, mình chỉ cần việc hưởng thụ mà không cần phải tự móc ví. Đằng này, để hẹn hò, các khoản thường bị chia đôi. Tệ hơn là những lúc bạn trai hết xăng, hết tiền ăn... mình cũng phải quyên góp. Con gái sướng nhất là lúc được yêu. Còn như thế tính ra chả sướng.

Năm, trai nghèo thường nghèo tài năng nhưng giàu trí tưởng tượng. Hầu hết đàn ông nghèo đều không tự nhận mình bất tài. Ngược lại họ nghĩ họ chưa gặp thời. Các người yêu trước của mình đều hăng hái diễn thuyết về tương lai lập công ty này, mở dự án nọ. Mở miệng ra là nhắc đến tiền tỉ nhưng đến bữa ăn vặt trăm nghìn đồng cũng để bạn gái trả.

Sáu, nếu không giàu trí tưởng tượng thì họ cũng sẽ rất sĩ diện hão. Đã ai gặp tình huống bị người yêu vay tiền để chở mình đi ăn chưa? Một người yêu cũ của mình đã làm thế. Tức là đến chết vẫn không chịu nhận mình nghèo, không có khả năng “bao” bạn gái.

Mình nhớ như in câu nói kinh điển của chàng ta “Đây nhé, tiền này là anh mượn, anh sẽ trả. Tức là bữa ăn hôm nay vẫn được trả bằng tiền của anh. Yêu anh em sẽ chẳng phải tốn kém gì cả”. Mình phát ốm với trò sĩ diện này của anh.

Bảy, phụ nữ yêu trai nghèo thường rất khó đẹp lên. Lý do đơn giản là họ không thích bạn gái chưng diện nổi bật và bị gọi là “hoa bãi cắm bãi *** trâu”. Ngoài ra còn nguyên nhân sâu xa hơn đó là họ sợ tốn thêm tiền vào khoản làm đẹp cho người yêu. Đàn ông ai cũng thích cái đẹp, nên hễ chàng nào khó chịu vì bạn gái thích làm đẹp và biện cớ bằng cách nói “anh muốn em đơn giản mộc mạc” thì rõ là có vấn đề.

Một trong số người yêu cũ của mình có thói quen là kiếm cớ gây gổ mỗi khi mình diện đồ đẹp. Và nói thẳng luôn “Em cố tình làm anh mất mặt phải không?”. Bó tay.

Tám, yêu trai nghèo rất khó được sự đồng thuận từ gia đình. Tâm lý làm cha mẹ ai cũng muốn con gái tìm được một bến đỗ bình yên và sung túc. Thế nên, 4 lần mang người yêu về giới thiệu là 4 lần mình làm bố mẹ buồn phiền lo lắng. Phản đối thì sợ mình làm liều, nhưng đồng ý lại sợ tương lai con gái sẽ bấp bênh.

Chín, yêu trai nghèo thì xác định luôn là nặng gánh gia đình nhà chồng. Chồng nghèo, dĩ nhiên bố mẹ chồng cũng không thể khá hơn. Làm vợ, làm dâu trong một gia đình thiếu trước hụt sau, liệu có bình yên thanh thản mãi được không? Gánh nặng kinh tế mình biết, nó đủ mạnh để làm phá hủy tình yêu và sự chung thủy.

Thực sự với mình bây giờ, thời nay trai nghèo đích thị là những trai bất tài và nói thẳng ra là những trai "thất bại" rồi (Ảnh minh họa)

Mười, yêu trai nghèo rất thấp thỏm, như người đi trong đường hầm với tâm trạng chờ đợi tương lai tươi sáng phía trước. Nếu gặp may, sẽ đến lúc gặp ánh sáng. Ngược lại, đó sẽ là một cuộc đánh cược trả giá bằng cả cuộc đời chờ đợi. Và cuối cùng, nếu có may mắn hay không thì đều phải trải qua cả một chặng đường trong nghèo khó.

"Bonus" thêm một điều mà mình nói ra có vẻ hơi cành cao cành thấp và động chạm tới nhiều đàn ông. Nhưng thật sự mình còn nghĩ rằng, thời nay trai nghèo đích thị là những trai bất tài và nói thẳng ra là những trai "thất bại" rồi.

Vì thế, các bạn đừng "mắng" mình nhé. Đó chỉ là tất cả bài học xương máu và lý do mình khuyên chị em nên suy nghĩ trước khi yêu một người nghèo. Nói chung, nói trắng ra điều mình muốn nói là: Phụ nữ nên chọn trai giàu mà yêu vì sinh ra là phụ nữ thời nay, ai cũng "có giá" hết!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: yêu trai nghèo