Tin mới

10 mẫu xe đạp đẹp nhất thế giới

Thứ tư, 09/12/2015, 08:18 (GMT+7)

Ôtô dường như đang thống trị các phương tiện di chuyển. Song, khó ai có thể phủ nhận chỗ đứng của xe đạp. Chiếc xe hai bánh thân thiện môi trường này đang ngày càng đẹp hơn, hiện đại hơn để phù hợp với xu thế của hiện tại và tương lai.

Ôtô dường như đang thống trị các phương tiện di chuyển. Song, khó ai có thể phủ nhận chỗ đứng của xe đạp. Chiếc xe hai bánh thân thiện môi trường này đang ngày càng đẹp hơn, hiện đại hơn để phù hợp với xu thế của hiện tại và tương lai.

AeroVelo Eta là một trong số đó. Sản phẩm này không mang hình dáng của một mẫu xe đạp truyền thống. Thay vào đó, nó như một chiếc phi thuyền mặt đất. Nhưng vì cách vận hành vẫn theo nguyên lý dùng chân đạp nên AeroVelo Eta được coi là xe đạp. Xe vừa phá kỷ lục tốc độ của phương tiện sử dụng sức người hồi tháng 9 vừa qua khi đạt 138km/h.

Trong khi đó, Helix được coi là xe đạp gấp nhỏ gọn nhất thế giới. Tuy nhiên, trái với những mẫu xe đạp gấp thông thường có bánh nhỏ (tiện lợi mang vác và gấp lại dễ hơn nhưng đạt độ thăng bằng và an toàn kém hơn), Helix vẫn dùng bánh tiêu chuẩn nhưng cách bố trí bộ khung được nghiên cứu kỹ để không làm kích thước của xe trở nên quá khổ. Tổng cộng, Helix chỉ nặng khoảng 9kg.

Trên hình là mẫu xe đạp gỗ được xếp vào nhóm một trong những tác phẩm đẹp nhất tại tuần lễ thiết kế Milan hồi tháng 4. Khi đặt hàng, chủ nhân có thể tùy chọn loại gỗ khiến xe có giá bán chênh lệch khá lớn từ 90-70.000 USD.

Dùng gỗ hay các vật liệu từ thiên nhiên làm xe đạp đang trở thành "mốt". Tác phẩm trên của nhóm tác giả Singapore. Họ sử dụng tre làm nên bộ khung của chiếc xe đạp. Các chi tiết được ghép nối bằng loại nhựa dán được quảng cáo là cực bền và chắc chắn.

Cái tên tiếp theo là xe đạp 3 bánh Haftbike. Mẫu xe này từng được nhiều tạp chí bầu chọn là phương tiện di chuyển trong thành phố thông minh nhất. 

Phiên bản MoDe:Pro do nhóm Ford sáng tạo – là một phiên bản dành cho các nhu cầu thương mại trong khu vực đô thị như giao thư, sửa chữa điện và các dịch vụ giao nhận hàng hóa khác. Mẫu xe này được thiết kế để có thể được xếp đặt dễ dàng vào trong các xe thương mại như dòng Transit Connect, những dòng xe đóng vai trò chuyên chở và hỗ trợ, và có thể kết hợp với nhiều hơn một chiếc xe đạp điện.

Được lấy cảm hứng thiết kế từ máy bay và tên lửa, Boxer Rocket là mẫu xe đạp với hình thù khá kỳ dị. Phần trước của xe có thể chở theo một em bé khi nó được định hình là một chiếc nôi. Thêm vào đó, Boxer Rocket còn có hệ thống còi vui nhộn, đèn báo và một cổng để cắm sạc di động.

Khác với một chiếc xe đạp thông thường, Velove Armadillo có tới 4 bánh như một ôtô. Người lái sẽ điều khiển xe trong tư thế ngả lưng khá thoải mái. Xe được thiết kế như một chiếc xe chở hàng với thùng lớn phía sau. Nhà sản xuất khẳng định Velove Armadillo có thể chở được tới 160kg hàng hóa.

Cũng là một chiếc xe đạp 3 bánh song The Future People Zeppelin được thiết kế có mui và hình dáng tựa như một chiếc ôtô. Xe có thể chở theo một người phía sau và cả hai người có thể cùng đạp. 

Cuối cùng là Bicicletto - một chiếc xe đạp "lai". Xe được bố trí thêm ắc quy giúp nó đạt tốc độ tối đa 45km/h. Ắc quy này có thể hoạt động trong tầm 48km và mất 5h để sạc đầy trở lại. Nhà sản xuất cho biết mức giá của xe không hề thấp, đạt tới 11.000 USD (hơn 200 triệu đồng).

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news