Tin mới

10 mẹo giúp cha mẹ nhanh chóng chấm dứt cơn khóc dai dẳng của trẻ

Thứ tư, 19/08/2015, 16:28 (GMT+7)

10 mẹo đơn giản giúp cha mẹ nhanh chóng ngăn chặn những giọt nước mắt dỗi hờn của trẻ.

10 mẹo đơn giản giúp cha mẹ nhanh chóng ngăn chặn những giọt nước mắt dỗi hờn của trẻ.

Hãy đưa cho trẻ một cuộn giấy vệ sinh, một hộp khăn giấy, một chai nước rỗng hoặc một chiếc điều khiển từ xa (chiếc điều khiển luôn đóng vai trò là “người chiến thắng” mỗi khi dỗ trẻ nín khóc) hay một cái gì đó có thể khiến trẻ có niềm vui khi chơi với chúng.

Bạn hãy suy nghĩ về những giọng nói ngại ngùng nhất hoặc những tiếng ồn bạn có thể tạo ra. Hãy đóng vai một “nhân vật vui vẻ”, có giọng nói giống như trong một số trò chơi mà bé thích. Điều này đòi hỏi cha mẹ cần phải có sự khéo léo, hài hước thì em bé mới có thể ngừng khóc.

10 mẹo đơn giản giúp cha mẹ nhanh chóng cắt cơn khóc dai dẳng của trẻ
10 mẹo đơn giản giúp cha mẹ nhanh chóng chấm dứt cơn khóc dai dẳng của trẻ

Bạn hãy đóng vai một kẻ ngốc và cố làm tổn thương chính mình. Trẻ em thích điều đó. Hãy cố tình bị vấp ngón chân, đập nhẹ đầu vào tủ chén, giả vờ chạy nhanh và va người vào cánh cửa…. Hãy nhớ là bạn chỉ đang giả vờ, chứ không phải thực sự làm tổn thương bản thân.

Hãy tìm những thứ kỳ lạ nhất để trẻ có thể gặm. Lưu ý là những thứ có thể khiến trẻ thích thú, muốn gặm nó. Đó có thể là những loại hạt không gây nghẹn hay những đồ vật không gây hại cho trẻ.

Bạn hãy chơi trò ú òa. Cứ kiên trì thực hiện, thậm chí có thể tới 16 lần, nhưng chỉ cần bạn không dừng lại trò chơi, trẻ sẽ nhanh chóng nín thôi.

Bạn hãy suy nghĩ những bài hát khiến trẻ cảm thấy bị quấy rầy nhất và bật cho trẻ nghe. Bạn lặp lại bài hát đó khoảng 22 lần. Trong thời gian nghe bài hát, trẻ sẽ quên tại sao mình lại buồn và khóc. Lưu ý là lựa chọn bài hát cẩn thận, tránh để trẻ la hét.

Hãy đặt một bình sữa hoặc bầu ngực vào trong miệng của trẻ. Trẻ khóc có thể do chúng muốn ăn và khi được no miệng, trẻ sẽ không khóc nữa.

Cho trẻ chơi trò đất nặn. Mặc dù trò này khiến bạn mất một phần lớn thời gian để làm sạch hoặc cọ rửa sàn nhà, trang phục của trẻ sẽ dễ bị nhuộm máu. Tuy nhiên, những giọt nước mắt của bé sẽ biến mất.

Bạn hãy cùng con tạo ra tiếng ồn liên tục nhất có thể. Hãy đưa cho trẻ một cái nồi hay một cái bát mà không làm tổn thương trẻ cùng với thìa, muôi và khuấy động lên tất cả. Điều này sẽ khiến trẻ thích thú, chuyên tâm làm mà quên đi việc khóc.

Hãy để trẻ lấy quần áo ra khỏi ngăn kéo. Khi trẻ 4 tuổi, bạn không cần phải gấp quần áo ngăn nắp vì bọn trẻ sẽ kéo chúng ra và khiến mọi thứ trở nên xáo trộn. Tuy vậy, hoạt động này rất hữu ích khi con bạn sẽ ngừng khóc thôi.

Hải Nam (Theo huffingtonpost)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trẻ khóc mẹo hay