10 mẹo giúp giảm lo lắng trong mùa dịch Covid-19

Trước tình hình dịch Covid-19 biến động theo ngày, mọi người thường trải qua những mức độ lo lắng chưa từng thấy.

Một nghiên cứu của ĐH College London năm 2016 cho thấy chúng ta sẽ cảm thấy lo lắng trước sự không chắc chắn. Sự không chắn chắn khiến con người căng thẳng hơn là biết điều gì tồi tệ sắp xảy ra. Vì vậy, nếu bạn lo lắng trước dịch Covid-19 đang diễn ra thì cũng không có gì là khó hiểu.

Dưới đây là một số biện pháp giúp chúng ta giảm thiểu căng thẳng, lo lắng giữa mùa dịch:

1. Duy trì thói quen hàng ngày

Việc duy trì các thói quen, giờ giấc sinh hoạt sẽ giúp bạn tạo ra một sự chắc chắn trong ngày, từ đó khiến bạn cảm thấy tâm trạng tốt hơn.

2. Chọn lọc tin tức

Lo lắng được duy trì bằng cách kiểm tra tin tức liên tục. Bạn không thể kiểm soát được sự tiến triển của virus nhưng hoàn toàn có thể làm điều đó với số lần bạn đọc tin tức. Vì vậy, hãy chú ý đến số lần đọc tin tức ở thời điểm dịch Covid-19 bùng phát như thế này.

3. Tuân thủ quy định

Hãy tuân thủ chặt chẽ các quy định mà nhà nước đã đưa ra như hạn chế tụ tập đông người, rửa tay đúng chuẩn... Những điều này sẽ giúp bạn giảm căng thẳng.

10 mẹo giúp giảm lo lắng trong mùa dịch Covid-19 1Hãy làm những gì khiến bạn vui vẻ và tạm quên đi nỗi lo Covid-19. Ảnh: Shutterstock

4. Tìm kiếm niềm vui

Sự lo lắng sẽ trở nên tồi tệ hơn khi não bạn có không gian để sở hãi. Vì vậy, hãy lấp đầy không gian đó bằng việc tập trung vào những điều mang lại cho bạn niềm vui. Bạn có thể làm bất cứ thứ gì mình thích, học ngoại ngữ, học múa, học vẽ, học làm bánh... để tăng cường sức khỏe cảm xúc.

5. Giao tiếp với mọi người

Trong mùa dịch Covid-19, thay vì tụ tập đông người, bạn hãy thường xuyên giao tiếp với bạn bè, gia đình, hàng xóm qua điện thoại hoặc qua video để nâng cao tâm trạng.

6. Ăn và ngủ ngon

Việc căng thẳng sẽ làm cạn kiệt nguồn dự trữ dinh dưỡng cần thiết để tăng cường khả năng miễn dịch của bạn. Giấc ngủ bị gián đoạn là biểu hiện của căng thẳng. Chế độ ăn uống kém, uống nhiều rượu cũng góp phần gia tăng căng thẳng. Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn hãy ăn đủ chất và lành mạnh, đi ngủ đúng giờ, tránh xa điện thoại và đọc tin vào buổi tối để có giấc ngủ ngon.

7. Chăm vận động

Tập thể dụng có thể chống lại tác động hóa học của phản ứng căng thẳng. Hàng ngày, bạn chỉ cần tập luyện 10 phút là đủ để giảm căng thẳng.

8. Thở sâu

Những bài tập thở đơn giản có thể là công cụ giảm căng thẳng mạnh mẽ trong cuộc sống. Bạn chỉ cần hít vào, giữ hơi trong vài giây rồi từ từ thở ra.

9. Hãy tích cực

Thực hành lòng biết ơn khi ta sợ hãi, lo lắng giúp chúng ta đối phó với những tâm trạng tiêu cực này. Khi bạn tìm thấy một sự tích cực, hãy tận dụng mọi cơ hội để chia sẻ nó theo bất cứ cách nào bạn có thể.

10. Khóc nếu bạn muốn

Khóc nức nở, la hét hoặc thể hiện sự thất vọng, tức giận bằng cách đấm vào gối là tất cả những hình thức để giải tỏa.

Tin Liên Quan
Bảo Linh (Theo Dailymail)
Nguồn: Nguoiduatin. vn
https://www. nguoiduatin .vn/tinmoi/10-meo-giup-giam-lo-lang-trong-mua-dich-covid-19-011544069.html
Sự kiện

Dịch virus corona - Dịch Covid-19

Thêm 4 ca mắc mới COVID-19, có 2 người tiếp xúc gần bệnh nhân 243, Việt Nam có 255 ca
Thêm 4 ca mắc mới COVID-19, có 2 người tiếp xúc gần bệnh nhân 243, Việt Nam có 255 ca

Theo Bản tin lúc 18h00 ngày 9/4 của Ban Chỉ đạo Quốc gia cho biết, đã ghi nhận 04 ca bệnh mắc mới COVID-19, trong đó có 2 người tiếp xúc gần bệnh nhân 243, nâng tổng số ca mắc tại nước ta đến thời điểm này là 255 ca.

Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục