Tin mới

10 môn học được tinh giản trong năm học mới 2020-2021

Thứ hai, 31/08/2020, 09:06 (GMT+7)

Rất nhiều nội dung chương trình ở bậc trung học đã được Bộ GDĐT công bố không dạy hoặc đưa về dạng khuyến khích tự học, tự đọc.

Thông tin mới nhất trên Tuổi Trẻ Thanh Niên cho hay Bộ GD mới đây đã ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giản và giảm tải ở hầu hết các môn học đối với học sinh các cấp THCS, THPT.

Cụ thể, 10 môn học cũng sẽ được điêu chỉnh nội dạt học bao gồm : Toán, Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Công nghệ, Ngữ Văn, Lịch Sử, Địa Lý, GDCD...

Chương trình giáo dục sẽ được tinh giản trong năm 2020- 2021. Ảnh: Internet

Theo đó, Vụ trưởng Vụ GD Trung học (Bộ GD), ông Nguyễn Xuân Thành đã lên tiếng giải thích về việc điều chỉnh nội dung dạy học này.

Theo ông Thành, cách điều chỉnh này nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh nhằm đảm bảo thực hiện chương trình trong điều kiện dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Nguyên tắc khi thực hiện điều chỉnh lần này là tinh giản các nội dung vượt quá yêu cầu cần đạt về chuẩn kiến thức, kỹ năng đối với các chương trình giáo dục phổ thông hiện hành; tích hợp một số nội dung thành các chủ đề và điều chỉnh các nội dung trùng lặp giữa các môn học cũng như hoạt động giáo dục.

Bộ GD cũng nêu rõ rằng 'Không kiểm tra, đánh giá đối với những nội dung được hướng dẫn: không dạy; đọc thêm; không làm; không thực hiện; không yêu cầu; khuyến khích học sinh tự đọc; khuyến khích học sinh tự đọc; khuyến khích học sinh tự làm; khuyến khích học sinh tự thực hiện'.

Đối với những môn học còn lại và hoạt động giáo dục khác, Bộ GD cũng yêu cầu tiếp tục thực hiện các hướng dẫn tại công văn  số 5842  (ban hành từ năm 2011) về việc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học giáo dục phổ thông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news