Tin mới

10 phim hành động hay nhất mọi thời đại

Thứ sáu, 12/06/2015, 19:05 (GMT+7)

Danh sách 10 phim hành động hay nhất mọi thời đại được bầu chọn bởi khán giả của tạp chí nổi tiếng The Rolling Stone. Hãy cùng bài viết khám nhé. 

Danh sách 10 phim hành động hay nhất mọi thời đại được bầu chọn bởi các chuyên gia uy tín và khán giả của tạp chí nổi tiếng The Rolling Stone. Hãy cùng bài viết khám phá xem liệu bạn đã bỏ lỡ phim nào chưa nhé.

10. Die Hard - Imdb 8.3

Die Hard gồm có nhiều phần kể về siêu anh hùng tên John McClane - kẻ không bao giờ sợ chết. Anh ta có thể lái xe ô tô và hạ một chiếc trực thăng đang bay cùng với hơn 20 tay súng được trang bị đến tận răng mà không mất một giọt máu nào. Tuy nhiên, đó là phần sau của loạt phim này. Trong bối cảnh của phần đầu của loạt phim này được khởi chiếu năm 1988, John McClane - một tay cảnh sát bình thường ở New York - đang cố gắng giải cứu vợ của anh ta khỏi nhóm khủng bố. Kết thúc của tập đầu bộ phim cũng chính là lúc John phát hiện ra hắn ta có một khả năng đặc biệt mà không phải ai cũng có được.

Những cảnh quay hành động được đạo diễn bởi John McTierman đã trở thành kinh điển, được các nhà làm phim hành động sau này học tập và sử dụng một cách rộng rãi. 

9. Terminator 2: Judgement Day (Kẻ hủy diệt 2: Ngày phán xét) - Imdb - 8.5

Dù đã ra đời cách đây 24 năm, Kẻ hủy diệt phần nào vẫn giữ được những hiệu ứng đặc biệt như ngày đầu ra rạp. Tại thời điểm mà công nghệ trong lĩnh vực phim ảnh còn chưa phát triển mạnh, đạo diễn huyền thoại James Cameron vẫn có thể tạo ra được hình ảnh của một con robot chất lỏng có thể đu xuyên qua tường và biến thành bất cứ thứ gì. Trong phim, Arnold Schwarzeneger đóng vai cỗ máy giết người hàng loạt - kẻ có nhiệm vụ quay trở lại thời quá khứ để bảo vể nhà lãnh đạo cách mạng - John O'conner, chống lại hệ thống máy tính Skynet. Sau gần một phần tư thập kỷ, bộ phim vẫn khiến khán giả không rời mắt khỏi màn hình mỗi khi nó được lên sóng. 

8. Raiders of the Last Ark

Một bộ phim tuyệt vời của đạo diễn nổi tiếng Steven Speilberg - người đã tạo nên vô số các bom tấn như Titanic, Jurassic Park, Avatar. Phim kể về cuộc đua của một nhà khảo cổ học với quân phát xít Đức để giành được chiếc rương cổ. Bộ phim đã có được thành công ngoài mong đợi, thu được 388.9 triệu USD và là tiền đề cho sự ra đời của 3 phần tiếp theo. Trong phim, chúng ta còn có cơ hội gặp lại một Harrison Ford thời trẻ, diễn viên nổi tiếng tứng góp mặt trong series phim Star Wars - Chiến tranh giữa các vì sao.

7. 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news