Tin mới

10 phương pháp tra tấn tàn bạo nhất của các nền văn minh cổ đại

Thứ ba, 18/02/2014, 17:04 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong suốt chiều dài lịch sử đã có rất nhiều phương pháp giết tội phạm, kẻ thù vô cùng tàn bạo. Đóng đinh, voi dày, cưa đôi người… là một trong số đó.

(Tinmoi.vn) Trong suốt chiều dài lịch sử đã có rất nhiều phương pháp giết tội phạm, kẻ thù vô cùng tàn bạo. Đóng đinh, voi dày, cưa đôi người… là một trong số đó.

10. Đóng đinh

Đây là một trong những phương pháp tra tấn khủng khiếp nhất và đau đớn nhất được thực hiện từ khoảng thế kỷ thứ 6 đến thế kỷ thứ 4 trước công nguyên, chủ yếu gắn với các đế chế Seleucid, Carthage, Ba Tư và La Mã. Người bị kết bán được gắn (hoặc đóng đinh) lên một cây thánh giá lớn bằng gỗ và để như vậy cho đến chết. Người đó sẽ bị chảy máu đến chết bằng không cũng thiệt mạng vì đói khát hoặc thời tiết khắc nghiệt.

9. Lột da

Lột da là phương pháp tàn bạo nhất và thiếu văn minh nhất thời trung cổ. Người ta lột da của những tù nhân vẫn còn sống. Sau khi da đã bị lột hết, người bị kết án vẫn bị quăng quật để chảy máu cho đến chết. Những người thực thi hình phạt này còn dùng muối để tăng thêm đau đớn cho phạm nhân. Biện pháp trừng trị này dành cho tội phạm, tù binh và “phù thủy”, được sử dụng cách đây 1 ngàn năm ở Trung Đông và Châu Phi.

8. Bánh xe giết người

Bánh xe này còn có tên gọi là “Bánh xe Catherine”, một thiết bị tra tấn được dùng trong thời trung cổ và còn được sử dụng trong thế kỷ 19. Nó có nguồn gốc ở Hy Lạp cổ đại rồi lan sang các quốc gia khác như Pháp, Nga, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Thụy Điển. Một bánh xe bằng gỗ được sử dụng để kéo dài người nạn nhân ra. Tay và chân của họ được mở rộng, cố định vào các nan hoa. Sau đó người ta dùng búa hoặc một thanh sắt lớn đập nát xương tứ chi. Quá trình này diễn ra cho đến khi xương trong cơ thể nạn nhân bị phá vỡ hoàn toàn dẫn đến tử vong.

7. Moi ruột

Đây là biện pháp tra tấn dành cho những tên trộm hoặc những ai bị buộc tội Ngoại tình. Một số cơ quan bên trong cơ thể bị lôi ra ngoài, chủ yếu là bộ phận nằm ở vùng bụng. Tin tức cho biết hình phạt này từng được thực hiện tại Anh, Hà Lan, Bỉ và Nhật Bản.

6. Đóng cọc gỗ xuyên người

Nếu bạn là một Dracula ở thế kỷ 15 tại Romania, bạn chỉ việc để nạn nhân của mình ngồi trên một cọc sắt sắc nhọn và để họ tự trượt xuống. Đây là hình phạt ghê tởm nhất mà loài người từng thực thi. Nó được biết đến tại La Mã, Trung Quốc, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ và một số nước châu Á, châu Âu thời Trung cổ.

Nạn nhân bị chọc thủng trực tràng thông qua âm đạo, qua một bên hông hoặc thậm chí là thông qua miệng. Người ta sẽ chết vì bị chảy máu sâu và những vết thương quá đau đớn. Mặc dù hiếm khi được dùng đến song đây thực sự là một hình phạt kinh hoàng.

5. Voi dày

Hình thức tử hình bằng cách nghiền nát, dày xéo được thực hiện khá phổ biến với nhiều cách khác nhau, trong đó phổ biến nhất là cho voi dày. Cách tử hình này được sử dụng tại phía Nam và Đông Nam Á trong hơn 4.000 năm. Có nguồn tin cho biết nó từng được sử dụng bởi người La Mã và triều Nguyễn tại Việt Nam.

Phạm nhân sẽ bị kê đầu lên một hòn đá hoặc một bề mặt nhô ra sau đó bị một con voi đã được huấn luyện dày xéo lên đầu. Nạn nhân sẽ cảm nhận được tất cả những đau đớn kinh hoàng của mình trước khi trút hơi thở cuối cùng. Một số nơi dùng đá đè lên ngực nạn nhân khiến họ ngạt thở dẫn đến tử vong.

4. Thiêu sống

Phương pháp khủng khiếp này chủ yếu được thực hiện tại Rome, Akragas ở Sicily, Ý, ở Anh và một số vùng Bắc Mỹ. Cơ thể phạm nhân sẽ bị đốt theo trình tự từ bắp chân, đùi, bàn tay, thân, cánh tay, ngực, ngực trên, mặt và sau đó là chết. Điều này cực kỳ đau đớn mặc dù đôi khi nạn nhân chết vì ngộ độc khí carbon monoxide trước khi ngọn lửa kịp chạm vào bắp chân. Người ta còn đổ cả nhựa thông vào để ngọn lửa cháy nhanh hơn.

5. Cưa người

Hình thức tử hình này được sử dụng thời La Ma, Tây Ban Nha và một số quốc gia châu Á. Phạm nhân sẽ bị treo ngược người lên. Chiếc cưa được đưa từ trên xuống đi dọc cơ thể, cắt người làm 2 mảnh. Người bị xử thường sẽ không chết cho đến khi bị cưa đến đỉnh đầu.

2. Treo cổ, phanh thây

Hình phạt này được sử dụng chủ yếu ở Anh. Phạm nhân bị gắn chặt vào một hàng rào hoặc một tấm bảng bằng gỗ rồi bị những con ngựa kéo đến nơi hành hình. Lúc này họ đã suy yếu. Sau đó, họ bị chặt làm 4 mảnh và bị mang đi bêu riếu khắp nơi. Hình thức xử phạt này chỉ dành cho đàn ông.

1. Tùng xẻo (lăng trì)

Đây là hình thức được dùng phổ biến tại Trung Quốc. Trong cách xử phạt này, người ta dùng một con dao cắt đi từng phần trên cơ thể của phạm nhân khiến họ chết dần chết mòn. Lăng trì được dùng cho những tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, chẳng hạn như tội phản quốc, giết người hàng loạt, con giết cha mẹ… Một số hoàng đế dùng nó để trừng phạt các thành viên trong gia đình kẻ thù.

Bảo Linh (Theo wonderlist)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news