Tin mới

10 sinh viên xuất sắc được tuyển thẳng làm công chức tại Ban Tổ chức TƯ

Thứ năm, 16/05/2019, 15:33 (GMT+7)

Ban Tổ chức TƯ đưa ra thông báo tuyển dụng 2019 nêu rõ cần tuyển 10 công chức là sinh viên xuất sắc tại các trường ĐH.

Thông tin mới nhất trên báo Dân Trí cho hay mới đây, Ban Tổ chức TƯ đã đưa ra thông báo tuyển dụng 2019. Một trong những nội dung đáng chú ý là thông báo tuyển dụng nêu rõ nhu cầu cần tuyển 10 công chức là sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc tại các trường ĐH trong và ngoài nước, có thành tích đặc biệt tại các kỳ thi HSG quốc gia hoặc quốc tế.

Theo đó, trong thông báo 823 do Phó Trưởng Ban Tổ chức Nguyễn Thanh Bình ký có nội dung thu hút và đào tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, các cán bộ khoa học trẻ vào làm công chức tại cơ quan này.

Việc thu hút và đào tạo nguồn cán bộ được thực hiện theo kết luận 86/2014 của Bộ Chính trị; nghị định số 140/2017 của Chính phủ và quy định số 4246 năm 2019 của Ban Tổ chức TƯ về thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ vào Ban.

Sinh viên xuất sắc sẽ được xét tuyển thẳng làm công chức tại Ban Tổ chức TƯ. Ảnh: Internet

Theo như thông báo, 10 công chức cần tuyển dụng đủ điều kiện đăng ký dự tuyển công chức năm 2019, là sinh viên tốt nghiệp xuất sắc tại các trường ĐH trong nước hoặc nước ngoài, được công nhận về văn bằng, chứng chỉ theo đúng quy định của pháp luật...

+ Đạt giải 3 cá nhân trở lên tại một trong các kỳ thi lựa chọn HSG cấp tỉnh, khuyến khích trở lên tại kỳ thi HSG quốc gia hoặc bằng khen trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi quốc tế thuộc một trong các môn khoa học tự nhiên (toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học) và khoa học xã hội (ngữ văn, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ) trong thời gian học ở cấp THPT.

+ Đạt giải 3 cá nhân trở lên tại cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia hoặc quốc tế trong thời gian học ở cấp THPT hoặc bậc đại học.

+ Đạt giải 3 cá nhân trở lên tại các kỳ thi  Olympic thuộc một trong các môn toán, vật lý, hóa học, cơ học, tin học hoặc các chuyên ngành khác trong thời gian học ở bậc đại học được Bộ GD-ĐT công nhận.

Những trường hợp này sẽ được tuyển dụng vào công chức tại Ban Tổ chức TƯ bằng hình thức xét tuyển.

Liên quan đến vấn đề này, chia sẻ trên Vietnamnet, ông Dương Minh Đức - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Ban Tổ chức TƯ cho biết đây là lần đầu tiên Ban Tổ chức TƯ thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc vào làm công chức.

Ông Đức cũng cho biết sinh viên xuất sắc trúng công chức vào Ban Tổ chức TƯ sẽ được hưởng một số quyền lợi như sau:

+ Được hưởng lương 100% và phụ cấp tăng thêm: Theo ông Dương Minh Đức, Ban Tổ chức TƯ sẽ thực hiện đúng theo quy định chung, đúng như Nghị định 140 của Chính phủ.

Những đối tượng trúng tuyển sẽ thực hiện chế độ tập sự ít nhất trong 3 tháng và không quá 12 tháng,  trừ trường hợp đã có thời gian từ đủ 12 tháng trở lên thực hiện chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với yêu cầu của vị trí được tuyển dụng. Thời gian tập sự cụ thể do người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng quyết định.

Trong thời gian tập sự sẽ được hưởng 100% lương và phụ cấp tăng thêm.

Đối với trường hợp người tập sự đạt yêu cầu của ngạch công chức hoặc chức danh nghề nghiệp viên chức đang tập sự, sẽ có văn bản đề nghị cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý công chức, viên chức ra quyết định bổ nhiệm và xếp lương cho công chức, viên chức được tuyển dụng.

+ Đặc cách cử tham dự thi nâng ngạch chuyên viên chính: Sinh viên xuất sắc sau khi tuyển dụng sẽ được đặc cách cử tham dự kỳ thi nâng ngạch chuyên viên chính hoặc thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức tương đương ngạch chuyên viên chính nếu như được xếp hạng ở mức hoàn thành tốt hoặc xuất sắc nhiệm vụ trong 3 năm liên tiếp kể từ ngày có quyết định tuyển dụng…

Theo đó, thời gian hưởng phụ cấp tăng thêm không quá 6 năm kể từ ngày có quyết định nâng ngạch chuyên viên chính hoặc thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức tương đương ngạch chuyên viên chính.

Thời gian tính nâng bậc lương lần sau sẽ được tính từ thời điểm thôi hưởng phụ cấp tăng thêm quy định tại khoản 2 điều này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news