10 sự thật về nguyên nhân gây cảm lạnh ít ai biết

(Tinmoi.vn)  Cảm lạnh là căn bệnh thường gặp nhất là vào mùa đông, tuy nhiên ít ai biết những lý do đơn giản như ngủ ít cũng là nguyên nhân gây nên cảm lạnh, và vitamin C cũng không thể tránh khỏi cảm lạnh.

(Tinmoi.vn)  Cảm lạnh là căn bệnh thường gặp nhất là vào mùa đông, tuy nhiên ít ai biết những lý do đơn giản như ngủ ít cũng là nguyên nhân gây nên cảm lạnh, và vitamin C cũng không thể tránh khỏi cảm lạnh.

 

Ngủ ít

 10 sự thật về nguyên nhân gây cảm lạnh ít ai biết 5

Ngủ ít là một trong những nguyên nhân gây cảm lạnh ít ai biết (ảnh minh họa)

Một người ngủ ít hơn 7 tiếng một giờ thì nguy cơ cảm lạnh sẽ tăng lên gấp 4 lần. Xác suất bị cảm lạnh của những người có một giấc ngủ ngon thấp hơn đến 5 lần những người mất ngủ.

Vitamin C không tránh khỏi cảm lạnh

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng vitamin C ngăn ngừa cảm lạnh nhưng thực tế vitamin C không ngăn ngừa hoặc làm giảm triệu chứng cảm lạnh.

Uống đồ nóng giúp giảm triệu chứng virus gây ra

Khi có dấu hiệu bị cảm lạnh, uống trà nóng và súp có thể giúp làm giảm bớt các triệu chứng. Khi bị cảm lạnh bạn có thể uống một tách trà nóng thêm một một muỗng cà phêm mật ong và nước cốt chanh sẽ giúp làm giảm đau họng.

Một người trung bình sẽ bị cảm lạnh khoảng 200 lần

Người ta ước tính rằng khi sống đến 75 tuổi sẽ mắc cảm lạnh khoảng 200 lần. Trẻ en thường bị cảm lạnh 4-8 lần mỗi năm, bệnh cúm rất nguy hiểm với người già.

Bệnh cảm lạnh không dễ lây

Những quan niệm cho rằng 1 cái hắt hơi trong cùng 1 căn phòng cũng có thể bị lây bệnh cảm lạnh, là không chính xác. Thực tế là các virus cảm lạnh cần có điều kiện lý tưởng mới tấn công chúng ta được. Trung tâm Nghiên cứu Cảm lạnh ĐH Cardiff cho biết “Cảm lạnh không dễ lây, chúng ta chỉ bị nhiễm bệnh cảm lạnh khi tiếp xúc quá lâu và quá gần gũi với người bệnh mà thôi”.

Tập thể dục ít bị bệnh cảm lạnh

10 sự thật về nguyên nhân gây cảm lạnh ít ai biết 6

Tập thể dục  sẽ ngăn ngừa bệnh cảm lạnh hiệu quả (ảnh minh họa)


Một nghiên cứu về ảnh hưởng của hoạt động thể dục thể thao đến hệ miễn dịch và các virus do ĐH Appalachian State (Mỹ) tiến hành đã cho ra một kết quả khả quan trong việc phòng ngừa bệnh cảm lạnh.

Để cơ thể không dễ mắc bệnh cảm lạnh, sụt sịt, hắt hơi, sổ mũi… thì việc duy trì luyện tập thể thao mỗi ngày 30 phút, ít nhất 5 ngày trong tuần. Dù chỉ là những môn thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, thì hệ thống miễn dịch của cơ thể cũng sẽ được tăng cao, có khả năng chống lại bệnh cảm lạnh rất tốt.

TS. Ron Eccles cũng cho rằng “Tập thể dục nhẹ nhàng giúp lưu thông máu thuận lợi, mang các tế bào miễn dịch đi khắp cơ thể, nhanh chóng phát hiệu các tác nhân gây nhiễm trùng, bảo vệ cơ thể”

Hoàng Anh (TH)

Tin Liên Quan
Nguyễn Thị Quỳnh
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Tin Đọc Nhiều
Cùng chuyên mục