Tin mới

10 tính năng ẩn thú vị trên Samsung Note 4

Thứ hai, 17/11/2014, 14:13 (GMT+7)

Ngoài sự nổi bật của thiết kế, phần cứng của Samsung Note 4 còn đi kèm với khá nhiều những thủ thuật phần mềm khá thú vị.

Ngoài sự nổi bật của thiết kế, phần cứng của Samsung Note 4 còn đi kèm với khá nhiều những thủ thuật phần mềm khá thú vị.

Galaxy Note 4 đang là một trong những phablet chạy Android gây chú ý trên thị trường hiện nay với thiết kế khung kim loại, màn hình 5,7" độ phân giải 2K 2560 x 1440px, bộ vi xử lý Exynos 5433 mới nhất, với 8 nhân có thể hoạt động cùng lúc và bộ nhớ RAM 3GB, camera 16MP và bút S Pen nhiều cải tiến.

Bên cạnh những điểm nhấn trên, Note 4 còn được Samsung trang bị cho khá nhiều tính năng ẩn khá thú vị mang đến những trải nghiệm mới cho người dùng.

Dưới đây là 10 tính ẩn của Note 4:

1. Xem trước nội dung của link liên kết (Link Preview)

10 tính năng ẩn thú vị trên Samsung Note 4 - ảnh 2

 

Để có thể sử dụng được tính năng này, trước tiên Air View phải được kích hoạt: Settings => S Pen => Air View. Sau đó, trong các tin nhắn SMS hoặc đoạn chat người dùng có thể xem trước nội dung của link liên kết URL bằng cách trỏ bút cảm ứng S Pen vào link đó. 

2. Nhập liệu trực tiếp từ bút cảm ứng S Pen (Direct Pen Input)

10 tính năng ẩn thú vị trên Samsung Note 4 - ảnh 3

Kích hoạt tính năng: Settings => S Pen => Direct Pen Input

Trong ứng dụng lịch nhắc việc, thay vì nhập liệu bằng bàn phím, người dùng có thể sử dụng bút cảm ứng viết lên màn hình nội dung bởi Galaxy Note 4 sẽ nhận dạng tự động chữ viết bằng tay đó và chuyển thành văn bản.

3. Ghi âm cuộc họp nhiều giọng nói (Meeting mode for voice recorder)

10 tính năng ẩn thú vị trên Samsung Note 4 - ảnh 4

Tính năng ghi âm lời thoại đã có trên Smartphone từ nhiều năm gần đây, nhưng Galaxy Note 4 đã mang lại một tiện ích mới khi trong chế độ họp (Meeting Mode) thì có thể ghi âm được giọng nói của nhiều người cùng lúc (tối đa là 8).

4. Thông tin về người đối thoại (Caller information)

10 tính năng ẩn thú vị trên Samsung Note 4 - ảnh 5

 Kích hoạt tính năng: Settings => Calls => Show

Galaxy Note 4 cho khả năng ghi nhớ lại tất cả những thông tin liên quan (lịch sử cuộc gọi, tin nhắn, lịch hẹn…) đến một chủ thuê bao nào đó trong danh bạ của máy. Khi thực hiện hay nhận cuộc gọi đến người đó thì toàn bộ các thông tin đó sẽ hiển thị ngay trên màn hình.

5. Phơi sáng và lấy nét tự động

10 tính năng ẩn thú vị trên Samsung Note 4 - ảnh 6

Trong ứng dụng Camera, chạm và giữ vào bất kỳ vị trí nào trên màn hình, Galaxy Note 4 sẽ tự động lấy nét Auto-focus (AF) vào điểm đó. Còn nếu ấn giữ lâu biểu tượng nút Camera thì máy sẽ phơi sáng tự động Auto-Exposure (AE).

6. Tụ chụp ảnh (selfie) bằng cảm biến nhịp tim

10 tính năng ẩn thú vị trên Samsung Note 4 - ảnh 7

Không cần phải ấn nút Camera mà thao tác chụp ảnh selfie vẫn thực hiện được bằng cách đặt ngón tay lên cảm biến nhịp tim (heart rate monitor) ở phía nắp lưng của Galaxy Note 4.

7. Nhận dạng âm thanh (Sound detector)

10 tính năng ẩn thú vị trên Samsung Note 4 - ảnh 8

Tính năng này rất hữu ích cho người dùng khi đang nghe nhạc mà không thể nghe được ai đó bấm chuông cửa, âm thanh báo thức hay trẻ con khóc... Trước tiên, Galaxy Note 4 sẽ ghi âm lại các âm thanh cần nhận dạng đó và sẽ cảnh báo người dùng bằng cách rung máy hoặc nháy đèn thông báo trên máy, thậm chí còn báo trên cả thiết bị đeo tay thông minh Samsung Gear đã được "cặp" (paired) với Galaxy Note 4.

8. Chọn tùy chỉnh hay dùng
10 tính năng ẩn thú vị trên Samsung Note 4 - ảnh 9

Có rất nhiều tùy chỉnh bên trong mục Settings của Galaxy Note 4 với giao diện TouchWiz do Samsung phát triển. Galaxy Note 4 cho phép gán được tối đa 9 tùy chỉnh trên thanh công cụ "Quick Settings" để người dùng có thể nhanh chóng truy cập được vào tùy chỉnh mình cần, với thứ tự tùy chọn.

9. Chia sẻ dữ liệu qua mạng Wi-Fi
10 tính năng ẩn thú vị trên Samsung Note 4 - ảnh 10

Tính năng này chỉ hỗ trợ giữa các máy Galaxy Note 4 mà thôi. Không cẩn phải đòi hỏi mã truy cập (password), Galaxy Note 4 cho khả năng chia sẻ hình ảnh, video… giữa các máy đang cùng trong một mạng Wi-Fi thông qua tính năng Quick Connect Wi-Fi.

10. Thao tác máy chỉ bằng một tay
10 tính năng ẩn thú vị trên Samsung Note 4 - ảnh 11

Kích hoạt tính năng: Settings => Display and wallpaper => One-handed operation => Reduce screen sizeKích thước màn hình 5.7" cũng làm cho người dùng gặp không ít khó khăn khi sử dụng Galaxy Note 4 chỉ bằng một tay. Thật may, nhà sản xuất Samsung đã trang bị cho phaplet này một tiện ích khá hay, bằng cách giữ và kéo trượt ứng dụng sang các vị trí thuận tiện và khi đó thao tác rất dễ dàng.

Trang Vũ

 

 


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news