Tin mới

10 tính năng đáng giá trên iOS 10 khiến bạn phải nâng cấp ngay

Thứ tư, 14/09/2016, 10:12 (GMT+7)

iOS 10 mới là bản cập nhật hệ điều hành iOS lớn nhất từ trước tới nay của Apple, mang tới nhiều cải tiến quan trọng cho người dùng iPhone và iPad nói chung.

iOS 10 mới là bản cập nhật hệ điều hành iOS lớn nhất từ trước tới nay của Apple, mang tới nhiều cải tiến quan trọng cho người dùng iPhone và iPad nói chung.

Apple đã chính thức cập nhật phiên bản iOS 10 cho một loạt các thiết bị của mình. Đây là phiên bản hệ điều hành iOS 10 được Apple giới thiệu là sẽ có nhiều thay đổi, đặc biệt là việc Siri sẽ được tích hợp vào các ứng dụng của bên thứ 3. Dưới đây là 10 tính năng mới đáng giá nhất của iOS 10.

1. Nhấc máy để mở màn hình

Với tính năng mới này, bạn chỉ cần nhấc máy là màn hình của thiết bị sẽ tự động sáng lên thay vì phải bấm vào nút Home hoặc nút nguồn như trước đây. Tính năng này có thể bật hoặc tắt bằng cách vào trong mục Settings>Display and brightness>Raise to wake. Xem thêm: iPhone nâng cấp iOS 10 liền biến hành "cục gạch".

2. Siri hỗ trợ các ứng dụng bên ngoài

Apple cung cấp mã nguồn Siri cho các nhà phát triển, giúp cho trợ lý ảo này trở nên lợi hại hơn khi có thêm các tính năng mới từ cộng đồng lập trình viên.

Apple cung cấp mã nguồn Siri cho các nhà phát triển, giúp cho trợ lý ảo này trở nên lợi hại hơn khi có thêm các tính năng mới từ cộng đồng lập trình viên. Trình nhắn tin trên iOS 10 hỗ trợ thêm các ứng dụng tin nhắn của bên thứ ba như Whatsapp, Wechat,... và Siri cũng có thể giúp người dùng đặt xe qua Uber và các dịch vụ tương tự.  

3. Thanh điều khiển trung tâm đã thay đổi

Trung tâm điều khiển của iOS 10 cũng được thiết kế lại, ngoài các thao tác và truy cập nhanh như đèn pin, bấm giờ, máy tính, máy ảnh, bật / tắt Wifi, Bluetooth, Airplane Mode, Do not Disturb, khóa xoay, iOS được bổ sung thêm cài đặt nhanh dành cho Night Shift, truy cập nhanh vào màn hình AirPlay. Đặc biệt, các ô thao tác nhanh cũng sử dụng màu sắc khác nhau, trông màu mè và sinh động hơn. Xem thêm: iOS 10 chính thức được Apple tung ra trên toàn cầu.

4. Bàn phím mới

Ứng dụng bàn phím của iOS 10 sẽ tự động nhận diện ngôn ngữ mà người dùng sử dụng, để thay đổi cách gõ dựa theo ngôn ngữ đó.

Bàn phím trên iOS 10 sẽ tự động nhận diện các ngôn ngữ mà người dùng có thể sử dụng, dựa vào vị trí, quốc tịch của người nhận tin nhắn,... Nói một cách đơn giản, người dùng có thể nhắn tin cùng lúc bằng nhiều thứ tiếng mà không cần chuyển đổi bàn phím.

5. Mở camera nhanh

Mở nhanh ứng dụng chụp ảnh trên iOS 10 sẽ đơn giản và thuận tiện hơn rất nhiều, khi ở màn hình khóa bạn chỉ cần trượt sang trái. Trước đây, bạn có thể mở nhanh ứng dụng camera bằng cách vuốt từ icon ứng dụng này lên bên ngoài màn hình khóa. Tuy nhiên icon ứng dụng camera này khá nhỏ.

6. Nhắn tin là cải tiến lớn nhất

Trên iOS 10 mới, có thể khẳng định Apple đã thay đổi dịch vụ nhắn tin iMessage một cách toàn diện. Đầu tiên, các đường dẫn sẽ tích hợp sẵn nội dung sơ lược của nội dung trang web, ví dụ như thumbnail của video YouTube được gửi qua dịch vụ này. Thậm chí, người dùng có thể chơi video YouTube và các dịch vụ stream video khác từ trong iMessage.

7. Tối ưu hóa ứng dụng gọi điện

Nhằm giúp người dùng điều khiển iPhone một cách tập trung hơn, ứng dụng Phone trên iOS 10 được bổ sung, tích hợp thêm nhiều dịch vụ khác. Ví dụ như trong ứng dụng Phone, các dịch vụ như WhatsApp sẽ được tích hợp vào thêm đó.

8. Ứng dụng ảnh thú vị hơn

Nếu như ở các phiên bản trước, Photos không có gì đặc sắc ngoài việc làm ứng dụng xem ảnh đơn thuần thì trên iOS 10 Apple lại muốn biến ứng dụng già cỗi này trở thành một Google Photos hoành tráng nhưng có giao diện bóng bẩy và bảo mật tuyệt đối từ Apple.

Trong ứng dụng Photo của iOS 10, bạn có thể sắp xếp nhanh các bức ảnh theo khuôn mặt và địa điểm.

Cụ thể, Photos có thêm 01 tính năng khá thú vị được gọi là Memories, cho phép gom ảnh theo từng sự kiện và khu vực. Thậm chí ứng dụng còn có thể tự động làm ra 1 video clip ngắn với hình ảnh được chọn trong Album và ghép sẵn nhạc nền.

9. Có thể xóa ứng dụng mặc định

Apple đã cho phép người dùng có thể bỏ các icon ứng dụng không cần thiết trên màn hình chính, bằng cách ẩn chúng đi trong iOS 10.

Bên cạnh những thay đổi đã được đề cập ở trên, chúng ta cũng có thể kì vọng vào một số tính năng ẩn có trong iOS 10. Đơn cử như việc người dùng đã có thể xóa các ứng dụng mặc định trên iPhone, iPad, như các ứng dụng Music, Weather… Việc xóa các ứng dụng này có thể không giải quyết được vấn đề về bộ nhớ, nhưng ít nhất, màn hình iPhone, iPad sẽ đỡ "ngứa mắt" và chật đất hơn.

10. Apple Music thay đổi lớn

Ứng dụng Apple Music trên iOS 10 đã được thay đổi giao diện, các mục được chia ra rõ ràng hơn với tiêu đề dễ nhìn. Bên cạnh đó, Apple Music cũng đã cho phép hiển thị lời bài hát.

 Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news