Tin mới

10 tips giảm cân tại nhà đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả

Thứ ba, 29/09/2020, 10:19 (GMT+7)

Đánh bay mỡ thừa, đốt cháy calo để giảm cân là một việc vô cùng đơn giản khi bạn thực hiện đúng theo những gì bài viết nêu ra dưới đây.

Cùng theo dõi và ghi nhớ để thực hiện nhé!

Một chế độ ăn cân bằng

Sử dụng thực phẩm lành mạnh

Bạn đang chạy bộ chăm chỉ cùng máy chạy bộ hay tập những bài tập ở phòng tập để đốt cháy calo nhưng nó sẽ rất khó khi bạn có một chế độ ăn kiêng tồi tệ.

Lưu ý những điều sau đây để cân nặng của bạn có thể thay đổi nhanh chóng:

  • Cố gắng thay thế cacbohidrat bình thường bằng những loại phức hợp. Các sản phẩm có nhiều chất xơ phức hợp carbohydrate như yến mạch, gạo lứt, v.v. sẽ khiến bạn cảm thấy no ngay cả với khẩu phần nhỏ và không làm tăng mức insulin của bạn.
  • Đừng nghĩ rằng ăn chất béo sẽ làm bạn béo. Trên thực tế, chất béo rất cần thiết trong chế độ ăn uống của bạn. Nhưng bạn nên chọn những chất béo có trong bơ, phomai, mỡ cá, các loại hạt,...
  • Protein rất cần thiết và bạn không nên quên nó trong bữa ăn của mình.
  • Thêm vào thực đơn của mình nhiều rau và trái cây vì chúng có ít calo và cung cấp nhiều chất xơ. Là một thành phần thiết yếu để giảm cân.

Không bỏ bữa

Điều quan trọng để có thể giảm cân thành công là không được bỏ bữa. Bạn cần ăn bốn lần một ngày: sáng, trưa, 4 giờ chiều và 8 giờ tối. Ăn đều đặn vào các thời điểm trong ngày giúp bạn có thể đốt cháy calo với tốc độ nhanh hơn. Nó cũng làm giảm sự cám dỗ để ăn vặt với thực phẩm giàu chất béo và đường.

Uống chanh và mật ong

Ngay sau khi thức dậy vào mỗi buổi sáng, hãy uống một cốc mật ong và chanh với nước ấm. Nó không tốn nhiều thời gian nhưng là một phương pháp rất hiệu quả giúp kiểm soát cân nặng. Uống chanh-mật ong làm tăng sự trao đổi chất. Uống một ly khi bụng đói sẽ giúp bạn có được chế độ đốt cháy chất béo ngay từ đầu ngày.

Uống nhiều nước

Nước tự nhiên không chứa calo. Tạo thói quen uống nước bất cứ khi nào bạn khát thay vì uống nước trái cây và đồ uống thông thường chứa nhiều calo và đường.

Tăng hoạt động hàng ngày của bạn

Chạy bộ hằng ngày tại nhà

Làm một số việc nhà thay vì dành cả buổi tối của bạn để lướt facebook hay youtube. Chà sàn, dọn dẹp phòng, phơi quần áo, đổ rác, đi bộ đến cửa hàng tạp hóa, chạy trên máy chạy bộ,... đều có thể góp phần tạo nên một lối sống năng động hơn. Hoạt động nhiều sẽ giúp bạn giảm cân tốt hơn so với cứ ngồi lì một chỗ.

Không cấm các loại thực phẩm

Đừng kiêng hay bỏ bất kỳ loại thực phẩm nào trong kế hoạch giảm cân của bạn, đặc biệt là những thực phẩm mà bạn thích. Bỏ nó khỏi chế độ ăn hoàn toàn sẽ chỉ khiến bạn thèm ăn hơn. Không có lý do gì mà bạn không thể thỉnh thoảng được thưởng thức miễn là nó không quá mức cho phép. Bạn cần phải kiểm soát được lượng nạp vào và tránh tình trạng ăn quá đà.

Không dự trữ đồ ăn vặt

Khoai tây chiên, snack hay socola không nên dự trữ

Để tránh bị cám dỗ, đừng nên dự trữ đồ ăn vặt trong nhà. Chẳng hạn như sô cô la, bánh quy, khoai tây chiên giòn và đồ uống ngọt có ga. Thay vào đó, bạn có thể chọn trái cây, bánh gạo không ướp muối, bánh yến mạch, bỏng ngô không đường,... làm đồ ăn nhẹ lành mạnh hằng ngày.

Cắt giảm rượu bia

Cắt giảm rượu bia là một phương pháp hữu hiệu để có thể giảm cân nhanh chóng. Một ly rượu vang có thể chứa lượng calo tương đương như một thanh sô cô la.

Lên kế hoạch cho bữa ăn của bạn

Hãy lên kế hoạch mỗi ngày cho bữa sáng, bữa trưa, bữa tối và đồ ăn nhẹ trong tuần. Đảm bảo lượng calo có trong từng thực đơn.

Chạy bộ

20 phút mỗi ngày chạy trên máy chạy bộ tại nhà hoặc chạy dưới đường cũng là đủ để tránh được tình trạng tích tụ mỡ thừa. Chạy một lần trong 20 phút sẽ không hiệu quả nhiều nhưng nếu bạn kiên trì trong cả tuần, cả tháng hoặc cả năm thì bạn sẽ sớm thấy kết quả. Bất kỳ hoạt động nào làm tăng nhịp tim đều đốt cháy chất béo. Kết hợp nó với một chế độ ăn uống lành mạnh và bạn sẽ giảm béo nhanh chóng.

Với 10 tips nhỏ mà bài viết đã cung cấp, bạn có thể tham khảo và áp dụng nó để có thể cải thiện cân nặng của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn mua cho mình một chiếc máy chạy bộ để thực hiện chạy tại nhà mà không cần phải xuống đường khi không có thời gian hoặc trở ngại thời tiết. Kết hợp những điều trên cùng chạy bộ sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Tham khảo các máy chạy bộ bán chạy nhất hiện nay tại https://www.sieuthitaigia.vn/

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news