Tin mới

Tết Trung thu 2015: 10 triệu đồng/mâm ngũ quả

Thứ năm, 17/09/2015, 15:45 (GMT+7)

Dịp tết Trung thu năm nay, các cơ sở cắt tỉa trang trí mâm ngũ quả đưa ra mức giá dao động từ 2 đến 10 triệu đồng/mâm.

Dịp tết Trung thu năm nay, các cơ sở cắt tỉa trang trí mâm ngũ quả đưa ra mức giá dao động từ 2 đến 10 triệu đồng/ mâm.

Chỉ còn một thời gian ngắn nữa là đến dịp Tết Trung thu năm 2015. Ăn theo mùa Trung thu, các dịch vụ bày mâm ngũ quả và cắt tỉa hoa quả cũng theo đó nóng lên.

Vào thời điểm này, các cơ sở chuyên nhận cắt tỉa hóa quả, bày mâm ngũ quả liên tục nhận được các đơn hàng, phải bổ sung nhân viên để kịp thời giao hàng cho khách. Các cơ sở cũng có chương trình giảm giá từ 20 đến 30% cho những đơn đặt hàng sớm.

Giá các mâm ngũ quả tết Trung thu thường dao động từ 2-10 triệu. Ảnh: Internet.

Một mâm ngũ quả truyền thống bao gồm đầy đủ 8 đến 10 loại hoa quả, từ tạo dáng hình tháp đơn giản hay cắt tỉa nghệ thuật đều có giá rẻ nhất là 2,5 triệu đồng. Đối với những mâm ngũ quả có kích thước lớn hơn, thường là từ 1m trở lên bao gồm 15 loại hoa quả được cắt tỉa nghệ thuật thì mức giá vào khoảng từ 5 đến 10 triệu đồng/ mâm.

Bên cạnh đó, các dịch vụ cắt tỉa từng loại hoa quả theo yêu cầu của khách hàng cũng ăn nên làm ra trong dịp trung thu năm nay. Đối với dịch vụ này thì khách hàng sẽ chuẩn bị sẵn nguyên liệu  và cơ sở chỉ thu tiền công. Một lần cắt tỉa như vậy sẽ có giá từ 150.000 đến 500.000 đồng.

Ngoài ra, trong năm nay xuất hiện thêm một dịch vụ mới là dịch vụ khắc chân dung hay logo doanh nghiệp lên dưa hấu hoặc sáng tạo thêm những mẫu cắt tỉa mới như cá vàng từ cà rốt, tỉa hoa từ củ cải trắng hay làm căn nhà từ hạt đỗ,…

Giá một lần khắc lên quả dưa hấu như thế là 500.000 đồng, làm điêu khắc hình phượng hoàng trên quả dứa sẽ có mức giá là 1 triệu – 5 triệu/ con tùy thuộc vào kích thước.  Cũng có những mức giá rẻ hơn áp dụng cho các sản phẩm tỉa trên củ cải, chỉ vào khoảng 200.000 đồng/ sản phẩm. Sau khi khách đặt hàng thì chỉ 2,3 ngày sau đã nhận được sản phẩm.

Sở dĩ mức giá cao như vậy, một phần là do giá hoa quả thị trường khá cao, phần nữa là do chi phí và thời gian bỏ ra cắt tỉa trang trí khá nhiều. Để cắt tỉa xong một quả dưa hấu thường mất khoảng 3-4 tiếng, còn các sản phẩm cầu kỳ, phức tạp hơn thì mất nguyên một buổi và phải làm cùng khá nhiều nhân viên.

Tuy nhiên theo thông tin ghi nhận trên Dân trí thì sức mua trong dịp lễ Trung thu năm nay  giảm hơn so với mọi năm. Theo chị Hải Anh, một chủ cơ sở cắt tỉa hoa quả cho biết, số lượng các đơn đặt hàng trong năm nay giảm khoảng 20% so với năm ngoái. Và lượng khách hàng đặt mâm ngũ quả lớn ít hơn hẳn so với lượng khách đặt mâm ngũ quả nhỏ.

Thường thì một số người cho rầng việc các dịch vụ ra giá trang trí mâm ngũ quả như thế là khá đắt, và lượng khách chính đặt hàng cũng chỉ chủ yếu là các doanh nghiệp, công ty. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news