Tin mới

100 con chó bị chôn sống khiến dân mạng phẫn nộ

Thứ hai, 28/04/2014, 14:51 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sự việc 100 con chó đi lạc bị chôn sống tại phía bắc Trung Quốc đang khiến cư dân mạng phẫn nộ, họ lên án đây là hành động “ vô nhân đạo” và “đáng xấu hổ”.

(Tinmoi.vn) Sự việc 100 con chó đi lạc bị chôn sống tại phía bắc Trung Quốc đang khiến cư dân mạng phẫn nộ, họ lên án đây là hành động “ vô nhân đạo” và “đáng xấu hổ”.

 

Hình ảnh 100 con chó đi lạc bị chôn sống khiến cư dân mạng phẫn nộ

Hình ảnh 100 con chó đi lạc bị chôn sống khiến cư dân mạng phẫn nộ

Một bài đăng trên Sina Weibo đã kêu gọi sự giúp đỡ sau khi phát hiện ra những con chó đi lạc bị mắc kẹt trong một hố sâu gần bãi chứa rác thải ở khu tự trị Nội Mông.

Tổ chức Từ thiện dành cho thú cưng Yinchuan Dawn Pets Home cho biết họ đã tiến hành điều tra vụ việc sau khi một người phụ nữ đi tìm con chó bị thất lạc của mình ở gần bãi rác và phát hiện ra nhiều con vật khác bị mắc kẹt dưới hố.

Hình ảnh những con chó chôn sống dưới hố sâu 1,8 mét được đăng tải lên mạng khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ. Người phụ nữ tên Tan đã chụp các bức ảnh nói với hãng tin tức Tân Hoa Xã: “Chúng tôi thấy khoảng một trăm con chó trong chiếc hố đó nhưng không thể đưa chúng ra ngoài bởi cái hố quá sâu

Bà Tân cùng bạn bè của mình đã dùng dây thừng để cố gắng cứu lên 20 con chó trong số đó. Bà cho biết những con chó đã bị chôn dưới đó một thời gian dài, trong số con vật họ cứu được, có con rất khát nước.

Một tình nguyện viên tại tổ chức từ thiện nói với Tân Hoa Xã: 8 thành viên của họ đã đến để giải cứu những chú chó vào lúc 2h sáng ngày hôm sau nhưng hố ấy đã bị lấp đầy. Chỉ còn vài con chó chạy xung quanh. “Chúng tôi không thể đào hố lên bởi không có dụng cụ phù hợp”.

Đến 6h chiều ngày thứ 6, một số con chó đã bị chết. “Chúng tôi đã thuê một máy xúc và tìm thấy địa điểm người ta chôn 6 con chó đã bị chết do máy xúc từ trước đó. Những con chó đều có đất ở mũi, miệng, nghĩ là trước khi chúng tôi đến hiện trường, cán bộ quản lý đô thị ở địa phương đã bí mật chuyển xác những con chó khác đến một địa điểm bí mật”, các tình nguyện viên nói với AFP.  

Tuy nhiên, một quan chức văn phòng quản lý đô thị tại đây đã phủ nhận những cáo buộc trên và cho biết họ cũng đang tiến hành một cuộc điều tra. "Chúng tôi đang điều tra nếu số chó đi lạc này bị chôn sống", một quan chức nói với AFP. "Tôi xin đảm bảo là chúng tôi không làm điều này và hơn nữa, chúng tôi không chịu trách nhiệm về những con chó đi lạc."

Các cáo buộc chống lại quan chức quản lý đô thị đã gây ra một làn sóng giận dữ, trên mạng xã hội của Trung Quốc.

"(Chúng ta) nên thả các quan chức vào một cái hố, chẳng tốt hơn là thả mấy con thú sao", một bình luận đăng trên Weibo.

"Cuộc sống ai cũng như ai vậy làm thế nào mà những tên côn đồ kia có thể tiến hành một vụ thảm sát như vậy?", một bình luận khác.

Một nhân viên tại phòng quản lý đô thị địa phương cho biết họ đã bắt hàng chục con chó đi lạc và nhốt chúng tại một cái sân được thuê sau khi nhận được khiếu nại từ người dân về việc con người và vật nuôi bị cắn. "Chúng tôi đã đi đến sân đó khi nghe về các báo cáo, nhưng chỉ có một vài con chó bị nhốt ở đó", cô nói với Tân Hoa Xã.

Tại nhiều thành phố ở Trung Quốc, những con chó đi lạc sẽ bị bắt lại và đưa đến những ngôi nhà mới. Nhưng các nhà hoạt động nói rằng chúng thường xuyên bị chôn hoặc bị bán cho các nhà hàng. 

Bảo Linh (Theo Tân Hoa Xã)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news