Tin mới

10.000 người Hong Kong cắm trại, xếp hàng qua đêm đợi mua khẩu trang

Thứ tư, 05/02/2020, 15:15 (GMT+7)

Sau khi một công ty ở Hong Kong thông báo sẽ bán 6.000 hộp khẩu trang, hàng nghìn người dân đã đến đây xếp hàng thậm chí cắm trại qua đêm để mong mua được vật cần thiết giữa dịch Corona.

Theo tờ Bưu điện Nam Hoa buổi sáng, vào lúc 1h30 sáng nay (5/2), công ty Luck Well International Holdings ở vịnh Cửu Long của Hong Kong đã kêu gọi người dân ngừng xếp hàng khi đám đông tụ tập đợi mua khẩu trang đã lên tới con số 3.000 người.


Đặc khu hành chính Hong Kong đang đối diện với tình trạng thiếu hụt khẩu trang và các sản phẩm vệ sinh, trong bối cảnh số ca nhiễm virus Corona chủng mới bùng phát.

Trước tình trạng trên, công ty này phải thông báo: "Xin đừng chờ đợi giữa thời tiết lạnh lẽo và ngừng xếp hàng... Hãy chăm sóc cho mình!", công ty này viết trong một bài đăng trên Facebook.

Kể từ 15h chiều qua 4/2, những người đầu tiên đã đến xếp hàng tại tòa nhà Tonic Industrial Centre ở đường Lam Hing, nơi đặt trụ sở của công ty Luck Well International Holdings.

Đến 9h30 sáng nay (giờ địa phương), khoảng 10.000 người đã tụ tập với hy vọng được mua những chiếc khẩu trang khan hiếm. Nhiều người đợi qua đêm thậm chí mang theo cả đồ dùng nấu ăn.

Sau khi thông báo sẽ bán 6.000 hộp khẩu trang, với tình trạng đông nghẹt người mua, công ty này cho biết sẽ bán tổng cộng 11.000 hộp khẩu trang, mỗi hộp chứa 50 cái, trong vòng 2 ngày tới.

Trong ngày 5/2, công ty này đã phát 5.000 phiếu mua hàng cho những người đang đợi, để họ yên tâm quay về và đến nhận khẩu trang vào ngày mai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news