Tin mới

Đợt rét đậm rét hại chuẩn bị biến đổi, giữa tuần miền Bắc hửng nắng trời chuyển rét khô

Thứ hai, 11/01/2021, 14:48 (GMT+7)

Các chuyên gia dự báo vào khoảng trung tuần này, thời tiết miền Bắc sẽ có nhiều thay đổi, trời chuyển rét khô, trưa chiều hửng nắng.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay Không khí lạnh đã đạt ngưỡng cao nhất, khiến nhiều khu vực xảy ra hiện tượng Mưa tuyết. Tuy nhiên, các chuyên gia dự báo vào trung tuần này, ngày 12-13/1 thời tiết miền Bắc sẽ chuyển sang trạng thái rét khô, trời không còn mưa nên bớt lạnh buốt.

Hình ảnh băng giá ở Chiêu Lầu Thi (ảnh Facebook)

Đợt lạnh này được đánh giá không mạnh bằng đợt rét trước, tuy nhiên do giai đoạn đầu là rét và ẩm, khiến cho nhiệt độ ban đêm và ngày đều xuống thấp, trời không có nắng nên nhiệt độ trung bình thấp hơn đợt rét đậm.

>> Xem thêm: Hình ảnh đẹp bộ đội cụ Hồ trực chiến giữa trời mưa tuyết âm độ ở Hà Giang

Từ ngày 12/1 tới đây, miền Bắc sẽ tiếp tục đón thêm một đợt không khí lạnh mới nhưng là đợt rét khô. Tình trạng nhiệt độ về đêm sẽ thấp, rét buốt trong khi đó ban ngày nắng, nhiệt độ cao nên không còn cảm giác rét như đợt đầu.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ đầu mùa Đông đến nay, nhiều tỉnh đã triển khai cho học sinh tạm nghỉ học tránh rét. Như Lai Châu đã có 132 trường học trên địa bàn 7 huyện miền núi Mường Tè, Nậm Nhùn, Sìn Hồ, Phong Thổ, Tam Đường, Than Uyên và thành phố Lai Châu nghỉ học.

Hay Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) cũng đã chỉ đạo cho các trường thuộc các cấp trên địa bàn nghỉ học, với 12.000 học sinh tạm nghỉ học tránh rét nhằm đảm bảo sức khỏe trước diễn biến phức tạp của thời tiết.

Với tình hình thời tiết rét đậm, rét hại như hiện nay, người dân đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ cần có biện pháp giữ ấm cơ thể, không đi ra ngoài khi không thật sự cần thiết, theo dõi thông tin để kịp thời ứng phó trước những tình huống xấu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news