Tin mới

Du học sinh Việt kể khổ vì thời tiết tại nước ngoài: Mọi thứ đều đóng băng vì quá lạnh, nguyên một ngày không có nước uống

Thứ hai, 11/01/2021, 16:37 (GMT+7)

Trong những ngày miền Bắc và Bắc Trung Bộ đang trải qua đợt rét đậm rét hại thì các du học sinh Việt Nam tại nước ngoài cũng được dịp than khổ vì thời tiết khắc nghiệt tại nước ngoài.

Những ngày này khi lướt qua bảng tin trên mạng xã hội, người ta lại rất dễ bắt gặp những hình ảnh về tiêt trời giá rét hay những màn tuyết rơi trắng xóa tại các tỉnh vùng cao. Ai cũng suýt xoa trước cái lạnh tê cóng chân tay, khiến con người muốn xích lại gần nhau hơn.

Được dịp miền Bắc trải qua đợt rét đậm rét hại, các du học sinh Việt Nam tại nước ngoài cũng thường xuyên chia sẻ những hình ảnh về cái lạnh tái tê của mùa đông nơi xứ người.

Nhiệt độ tại một tỉnh ở Nhật Bản trong những nagỳ qua với tuyết rơi dày và mức nhiệt hạ xuống -7 đến -10 độ C. Ảnh: MXH

Tại Việt Nam, tuyết rơi là chuyện hiếm gặp nhưng tại những nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga... nơi các du học sinh Việt Nam đang theo học, tuyết rơi là chuyện hàng ngày. Thậm chí nhiệt độ còn hạ xuống đến âm vài chục độ C khiến ngay cả nước cũng đóng băng lại.

Vòi nước vừa mới chảy ra, nước đã đóng băng ngay lập tức

Chia sẻ trong nhiều hội nhóm, nhiều bạn trẻ than thở về tình trạng nước đóng băng đến mức chẳng có nước để sinh hoạt. Thậm chí ngay cả nước để xả bồn cầu cũng là một thứ quá xa xỉ với những du học sinh trong những ngày mọi thứ đóng băng này.

Những hình ảnh hài hước được các du học sinh chia sẻ về tình trạng nước bồn cầu còn bị đóng băng trong những ngày giá rét.

Mới đây, dân mạng còn được dịp cười lăn cười bò với chia sẻ của một cô gái đang sinh sống và học tập tại Hàn Quốc. Cụ thể, cô gái này cho biết chủ nhà bên nước bạn hé lộ cách để nước không đóng băng qua đêm là mở nhỏ giọt.

Yên chí mở nhỏ giọt trước khi đi ngủ để đường ống không bị đóng băng, nào ngờ cô gái này lại chứng kiến cảnh nước chảy trào ra, mọi thứ đều hóa đá hết chỉ sau 1 đêm.

Theo đó, vì để nước nhỏ giọt qua đêm, tràn xuống nền nhà mà toàn bộ bồn rửa tay, bếp, sàn nhà tắm, nhà bếp đều bị đóng băng một lớp khá dày. Không biết đường ống nước có đỡ bị đóng băng không nhưng phòng ở của cô gái này thì phải nhờ tới đội khoan cắt bê tông đến xử lý mới sinh hoạt bình thường được.

Thế mới biết giá rét tại miền Bắc trong những ngày này vẫn chưa là gì so với bất tiện mà các du học sinh, những người đang công tác và học tập tại nước ngoài đang phải trải qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news