Tin mới

Hạ viện thề luận tội Trump nếu ông không bị bãi nhiệm

Thứ hai, 11/01/2021, 09:56 (GMT+7)

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi tuyên bố cơ quan này sẽ tiến hành luận tội Tổng thống Donald Trump nếu Phó tổng thống Mike Pence không phế truất ông.

Bà Pelosi cho biết vào ngày 11/1, Hạ Viện sẽ cố gắng thông qua một nghị quyết để kêu gọi Phó tổng thống Pence và Nội các khởi động Tu chính án thứ 25 và phế truất Tổng thống Donald Trump. Nếu nghị quyết không được nhất trí thông qua thì biện pháp này sẽ được đưa ra để bỏ phiếu vào ngày 12/1. Nghị quyết kêu gọi ông Pence phải phản hồi trong vòng 24 giờ, bằng không Hạ viện sẽ luận tội Tổng thống.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi. Ảnh: CNN

"Tiếp theo, chúng tôi sẽ tiến hành đưa luật luận tội ra để bàn bạc. Để bảo vệ Hiến pháp và nền Dân chủ của chúng ta, c húng tôi sẽ hành động khẩn cấp bởi vị Tổng thống này đại diện cho một mối đe dọa sắp đến với cả 2. Ngày qua ngày, nỗi kinh hoàng về cuộc tấn công liên tục vào nền dân chủ do Tổng thống gây ra càng tăng, vì vậy, cần phải hành động ngay lập tức", bà Pelosi nói với các đồng nghiệp đảng Dân chủ.

Các thành viên đảng Dân chủ ở Hạ viện vẫn đang thảo luận xem nên tiến hành luận tội Trump vào ngày 12 hay 13/1. Họ vẫn muốn lên kế hoạch thông qua Ủy ban Luật pháp Hạ viện trước, nhưng chưa rõ khi nào thì Ủy ban này có thể họp bàn.

Trước đó, bà Pelosi cho biết đảng Dân chủ chuẩn bị luận tội Trump về vai trò của ông trong cuộc tấn công vào điện Capitol hôm 6/1 nếu ông không từ chức. Các nguồn tin nói với CNN rằng đảng Dân chủ dự kiến đưa ra nghị quyết luận tội vào hôm nay.

(Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news