Tin mới

Hình ảnh tuyết phủ trắng xóa làng bản ở Y Tý đẹp như Hàn Quốc, dân phượt rủ nhau lập kèo đi 'săn'

Thứ hai, 11/01/2021, 09:19 (GMT+7)

Do nhiệt độ xuống thấp kèm theo độ ẩm cao, bắt đầu từ đêm ngày 10/1, tại Y Tý (Lào Cai) đã bắt đầu xuất hiện mưa tuyết. Theo ghi nhận đến sáng nay tuyết đã phủ kín mái nhà.

Những ngày qua, Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia liên tục cập nhật thông tin Không khí lạnh tăng cường xuống nước ta.

Mưa tuyết rơi ở Y Tý đêm 10/1 (ảnh Facebook)

Tuyết phủ trắng xe máy của người dân để lại ven đường (ảnh Facebook)

Theo đó, đến thời điểm này đã rất nhiều khu vực ghi nhận nhiệt độ vượt ngưỡng 0 độ C. Không khí lạnh dự báo mang theo Mưa tuyết khiến nhiều người chờ đợi.

Sau nhiều ngày chờ đợi cuối cùng vào tối 10/1, mưa tuyết đã chính thức rơi ở khu vực Y Tý (Lào Cai). Đến sáng ngày 11/1, tuyết đã phủ trắng đường, mái nhà và cây cối. Ngay lập tức hiện tượng thiên nhiên hiếm có này đã xảy ra thu hút sự quan tâm của Cộng đồng mạng.

Hình ảnh tuyết phủ trắng tạo nên cảnh tượng như tại Hàn Quốc khiến nhiều người rủ nhau lập kèo đi săn tuyết. Rất nhiều khách du lịch đã bày tỏ sự thích thú khi lần đầu tiên được đón tuyết tại Việt Nam.

Cảnh tượng không khác Hàn Quốc (ảnh Facebook)

Chậu nước đóng băng vì rét (ảnh Facebook)

Nhiệt độ xuống thấp khiến nhiều động vật, hoa màu không chống chịu được giá rét (ảnh Facebook)

Tuyết rơi tạo nên khung cảnh đẹp nhưng mặt trái của nó cũng không nhỏ khi khiến cho các loài gia súc, cây cỏ, hoa màu không thể chống chịu được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news