Tin mới

Khởi tố nam tiếp viên hàng không mắc COVID-19 về tội làm lây lan dịch bệnh

Thứ hai, 11/01/2021, 20:10 (GMT+7)

Tối 11/1, cơ quan An ninh điều tra - Công an TPHCM đã có quyết định khởi tố bị can với nam tiếp viên hàng không Vietnam Airlines để điều tra về tội “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Theo tin tức trên Tiền phong, Zingnews.vn, tối 11/1, Cơ quan An ninh điều tra - Công an TPHCM đã có quyết định khởi tố bị can D.T.H (28 tuổi, là bệnh nhân 1342, nam tiếp viên hàng không Vietnam Airlines) để điều tra về tội 'Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người'.

Được cho là nguồn lây bệnh khiến dịch Covid-19 bùng phát, nam tiếp viên hàng không Vietnam Airlines mắc đã lên tiếng xin lỗi và mong được tha thứ. Ảnh minh hoạ

Quyết định này đã được chuyển cho Viện KSND cùng cấp phê chuẩn và Cơ quan An ninh điều tra - Công an TPHCM đang chờ quyết định phê chuẩn của Viện KSND TPHCM để tiến hành các bước tố tụng tiếp theo.

Liên quan đến trường hợp này, trước đó hồi tháng 12/2020, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó GĐ Công an TPHCM cho biết, Cơ quan An ninh điều tra – Công an TP.HCM cũng đã có quyết định số 02 ngày 3/12 khởi tố vụ án hình sự 'Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người'.

Cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm người dân liên quan đến 4 ca nhiễm Covid-19 mới ở TP.HCM. Ảnh: HCDC

Như tin đã đưa, ngày 14/11/2020, D.T.H. đi trên chuyến bay từ Nhật Bản về Việt Nam và được tổ chức cách ly theo quy định.

Tuy nhiên, nam tiếp viên này không thực hiện nghiêm việc cách ly và bị nhiễm bệnh từ một bệnh nhân khác.

Sau đó, anh ta không tuân thủ quy định tự cách ly tại nhà nên lây bệnh cho 3 người khác là bệnh nhân 1347, 1348 và 1349.

Sau khi truy vết các bệnh nhân khác thì xác định được trường hợp ở quận 6 là bé trai 1 tuổi và nữ học viên Trung tâm Anh ngữ Key English. Hiện ngành y tế vẫn đang truy vết và tìm kiếm những người tiếp xúc bệnh nhân này để kịp thời ngăn chặn dịch Covid-19 bùng phát mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news