Tin mới

Nhiệt độ Y Tý, Sa Pa đêm nay có thể xuống - 1 đến - 2 độ C, tiếp tục xuất hiện mưa tuyết

Thứ hai, 11/01/2021, 14:09 (GMT+7)

Theo Giám đốc Đài Khí tượng Lào Cai, trong đêm nay và rạng sáng mai (12/1), nhiệt độ thấp nhất tại các vùng núi cao ở Lào Cai như Y Tý, Sa Pa... có thể xuống - 1 đến - 2 độ C và tiếp tục xuất hiện mưa tuyết.

Sáng ngày 11/1, Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, trong đêm qua và rạng sáng nay 11/01, các trạm đã quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ghi nhận nhiều nơi dưới 9 độ C; trung du và đồng bằng dưới 10 độ C, khu vực Bắc Trung Bộ dưới 12 độ C.

Nhiệt độ xuống dưới 0 độ C, thị trấn Sa Pa và xã Y Tý (Lào Cai) xuất hiện tuyết rơi. Hiện tượng này có thể tiếp diễn trong đêm nay khi nhiệt độ tiếp tục xuống thấp. Ảnh: FB

Lúc 6h sáng nay tại Sa Pa là -0,8 độ C; Mẫu Sơn -0,5 độ C. Riêng Y Tý (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) trong đêm qua và sáng nay nhiệt độ xuống rất thấp nên đã có mưa tuyết rơi dày, phủ trắng xoá.

Ảnh: FB

Trưa ngày 11/1, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thuỷ văn tỉnh Lào Cai cho biết, trong đêm qua và sáng nay, đã xuất hiện tuyết rơi trên dãy Hoàng Liên Sơn từ khu vực Trạm Tôn trở lên. Tại dãy Hoàng Liên Sơn tuyết rơi nhẹ còn ở xã Y Tý tuyết rơi trắng trời.

Ảnh: FB

Do tại khu vực Y Tý không có trạm đo nên cơ quan khí tượng không xác định được nhiệt độ cụ thể tại đây.

Dự báo, trong đêm 11, rạng sáng 12/11, do Không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống nên nhiệt độ ở các vùng núi như Sa Pa, Y Tý... vẫn trong tình trạng giảm thấp dưới 0 độ C.

Mưa tuyết nhìn rất đẹp mắt, có thể thu hút khách du lịch đến thưởng ngoạn nhưng lại gây ảnh hưởng rất lớn đến cây trồng, vật nuôi. Ảnh: FB

"Chúng tôi dự báo đêm nay, rạng sáng mai có thể nhiệt độ thấp nhất ở các vùng núi cao ở Lào Cai có thể giảm xuống - 1 đến - 2 độ C. Mưa tuyết sẽ rơi nhiều, dày hơn tại xã Y Tý, dọc dãy núi Hoàng Liên Sơn và tỏa xuống bao trùm cả thị xã Sa Pa", Giám đốc Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh Lào Cai nhận định.

Theo người dân địa phương, tuyết bắt đầu rơi dày lúc 1-2h sáng và kéo dài đến sáng nay. Nhiệt độ tại đây xấp xỉ 0 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia , từ ngày mai (12/1), nhiệt độ ngày và đêm tại miền Bắc có sự chênh lệch lớn. Ban ngày có nắng hanh, nhiệt độ cao nhất có thể đạt ngưỡng 18-20 độ C. Mức nhiệt rét đậm, rét hại dưới 13 độ C chỉ còn xuất hiện về đêm và sáng sớm ở các tỉnh đồng bằng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news