Tin mới

Nhìn như đồ nhựa, đào đông đỏ nhập về Việt Nam chơi Tết vẫn có giá đắt không tưởng

Thứ hai, 11/01/2021, 14:36 (GMT+7)

Đào đông đỏ mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam khiến nhiều người cứ ngỡ là hoa giả bởi chỉ thấy nụ tròn đỏ thắm chi chít, không có bất kỳ chiếc lá nào.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là Tết Nguyên đán nên thị trường hoa nhập khẩu chơi Tết năm nay đã bắt đầu rục rịch, một hệ thống hoa tại TP.HCM đã giới thiệu với khách đào đông đỏ nguyên cây, đây được xem là sản phẩm độc và lạ, bởi đào đông từ trước đến nay tại Việt Nam chủ yếu ở dạng cắt cành.

Đào đông đỏ nguyên cây có giá 12 triệu đồng. Ảnh: FB

Theo chủ cửa hàng cho biết, nếu tính luôn phần chậu bên dưới, mỗi cây đào đông đỏ cao khoảng gần 2m, tương đương chiều cao những loại cây nguyên chậu chưng trong nhà ngày Tết.

Dù không có lộc lá gì nhưng đào đông đỏ vẫn được giới nhà giàu chuộng tiêu thụ, nhất là dịp lễ Tết cuối năm. Ảnh: VNN

Giá mỗi chậu đào đông đỏ lên đến 15 triệu đồng, riêng chậu composite có giá 3 triệu đồng. Như vậy, người mua phải mua đầy đủ cả cây và chậu với tổng tiền 15 triệu, tức một cặp đào đông chơi Tết có giá lên đến 30 triệu đồng.

Cành nhỏ đào đông đỏ cũng cũng giá vài trăm ngàn/cành.

Chủ cửa hàng hoa Dear Rainy cho biết, nhiều người đã đặt đào đông đỏ nguyên cây để chưng Tết. Đợt 1, cửa hàng nhập về 20 cây nhưng đã bán gần hết, nhiều khách tiếp tục hỏi mua. Dự báo càng cận Tết, đào đông đỏ sẽ bán chạy hơn nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news