Tin mới

Thời tiết dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu liệu có rét đậm, rét hại như hiện nay?

Thứ hai, 11/01/2021, 09:45 (GMT+7)

Những ngày gần đây, miền Bắc liên tiếp trải qua những đợt không khí lạnh tăng cường khiến nền nhiệt giảm sâu, và chỉ còn khoảng 1 tháng nữa sẽ đến Tết Nguyên đán Tân Sửu nên những thông tin thời tiết trong những ngày này cũng được người dân quan tâm.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ đêm 10/1, Không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ. Khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa xuất hiện mưa rào.

Không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ tại Bắc Bộ tiếp tục giảm sâu. Ngày 11-13/1, các tỉnh đồng bằng chuyển sang trạng thái rét khô với nhiệt độ thấp nhất 8-10 độ C, độ ẩm giảm hơn so với những ngày trước. Vùng núi thấp phổ biến 4-7 độ C.

Nền nhiệt miền Bắc xuống thấp khiến một số địa danh xuất hiện băng giá phủ kín như Mộc Châu (Sơn La), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), đỉnh non thiêng Yên Tử (Quảng Ninh). Ảnh: FB

Lúc 6h sáng nay (11/1), mức nhiệt thấp nhất được ghi nhận tại Sa Pa (Lào Cai) là -0,8 độ C, thấp hơn sáng 10/1. Chuyên gia khí tượng cảnh báo nguy cơ xuất hiện Mưa tuyết ở vùng núi cao Lào Cai và Lai Châu. Cùng lúc, mức nhiệt ghi nhận ở Mẫu Sơn (Lạng Sơn) là -0,2 độ C, tăng so với hôm trước nhưng không đáng kể.

Tối đêm hôm qua (10/1), ở các thôn Ngải Chồ, Mò Phú Chải, Phan Cán Sử, Phìn Hồ của xã Y Tý (Bát Xát) đã xuất hiện tuyết rơi nhẹ. Ảnh: FB

Một số vùng núi khác cũng có nhiệt độ ở mức rất thấp gồm: Pha Đin (Điện Biên) 0,5 độ C, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 4 độ C, Đồng Văn (Hà Giang) 2 độ C... Thủ đô Hà Nội cho đến các địa phương Bắc Trung Bộ quanh ngưỡng 11 độ C.

Ảnh: FB

Theo chia sẻ của người dân Y Tý (Lào Cai) thì tuyết đã bắt đầu rơi từ 22h đêm qua và đến sáng nay, tuyết đã rơi nhiều hơn, phủ trắng cả Y Tý, tạo nên khung cảnh như ở châu Âu.

Trước hiện tượng thời tiết có phần khắc nghiệt hơn mọi năm, nhiều người dân đang quan tâm liệu thời tiết dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu sẽ ra sao?

Tuyết rơi phủ trắng xoá Y Tý. Ảnh: FB

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, thời tiết dịp Tết Nguyên đán được dự báo vẫn là tháng nhiệt độ trung bình thấp và thấp hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5-1 độ C. Tháng 2 cũng là 1 trong 3 tháng chính đông (tháng 12, tháng 1 và tháng 2).

"Với đánh giá sơ bộ như vậy, thời tiết Tết Nguyên đán năm 2021 khả năng là rét nhưng tính chất rét đậm, rét hại hay chỉ là một đợt rét trung bình thì Dự báo thời tiết gần mới có thể hạn chế sai số được. Những dự báo hiện nay chỉ mang tính chất xu thế", ông Nguyễn Văn Hưởng nhấn mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news