Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 11/1: Hạ viện xem xét luận tội Trump, Kim Jong-un đắc cử Tổng bí thư

Thứ hai, 11/01/2021, 12:04 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 11/1: Hạ viện xem xét luận tội Trump, Kim Jong-un đắc cử Tổng bí thư, Trung Quốc ghi nhận số ca Covid-19 kỷ lục trong 5 tháng...

Máy bay Indonesia nghi bị vỡ khi va chạm mặt biển

Một điều tra viên của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia cho biết chiếc Boeing 737 thuộc hãng Sriwijaya Air gặp nạn hôm 9/1 có thể dã bị vỡ khi va chạm mặt biển chứ không phát nổ giữa không trung. Dự đoán này được đưa ra khi họ xem xét các mảnh vỡ được tìm thấy rải rác trong khu vực không quá rộng bởi nếu máy bay phát nổ từ trên không thì các mảnh vỡ sẽ được tìm thấy ở một khu vực rộng hơn.

Các mảnh vỡ của máy bay Indonesia được đội cứu hộ đưa lên bờ. Ảnh: Reuters

Trung Quốc ghi nhận số ca Covid-19 cao kỷ lục trong 5 tháng

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc hôm nay báo cáo thêm 103 ca Covid-19 mới trong đó có 85 ca lây nhiễm cộng đồng và 18 ca nhập ngoại. Trong số này, 82 ca lây nhiễm cộng đồng ở Hà Bắc, 2 ca tại Liêu Ninh và 1 ca tại Bắc Kinh. Đây là số ca nhiễm mới cao nhất kể từ 30/7 tại Trung Quốc. Thành phố Thạch Gia Trang tại Hà Bắc hiện đang phong tỏa và kích hoạt trạng thái thời chiến trong vòng 7 ngày, kể từ 9/1.

Kim Jong-un được bầu làm Tổng bí thư

Theo hãng thông tấn KCNA, ông Kim Jong-un đã đắc cử Tổng bí thư trong đại hội đảng Lao động lần thứ 8. Chưa rõ đại hội đảng của Triều Tiên khi nào kết thúc, đại hội trước đó họp trong 4 ngày sau phiên khai mạc ngày 6/5/2016.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được bầu làm Tổng bí thư. Ảnh: KCNA

Hạ viện xem xét luận tội Trump

Mới đây, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã viết thư gửi các nghị sĩ, thông báo việc xem xét luận tội Tổng thống Donald Trump. Theo đó, Hạ viện sẽ cố gắng thông qua nghị quyết kêu gọi Phó tổng thống Pence và Nội các khởi động Tu chính án thứ 25 và phế truất Tổng thống Trump. Nếu ông Pence không phản hồi trong vòng 24 giờ thì Hạ viện sẽ luận tội Tổng thống.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi. Ảnh: Reuters

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news