Tin mới

Tuyết đã rơi vào rạng sáng nay, nhiều người muốn lao lên Sapa 'săn' tuyết bất chấp giá lạnh

Thứ hai, 11/01/2021, 07:30 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên nhiệt độ tại Bắc Bộ tiếp tục giảm sâu. Theo một số thành viên trong hội mê phượt và hội săn tuyết đã có tuyết rơi tại Sapa vào rạng sáng nay.

Gần 1 tuần qua, nền nhiệt miền Bắc xuống thấp, một số địa danh xuất hiện băng giá phủ kín như Mộc Châu (Sơn La), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), đỉnh non thiêng Yên Tử (Quảng Ninh) hay mới đây là ở Y Tý (Lào Cai).

Trong đợt rét này, hội phượt thủ tỏ ra háo hức và trông chờ ngày tuyết rơi ở Sapa để được một lần đến đây săn tuyết.

Một vài hình ảnh chụp trong đêm tuy không quá rõ ràng nhưng cũng đủ thấy là tuyết đang rơi. Ảnh: FB

Sau nhiều ngày chờ đợi, khuya ngày 10, rạng sáng ngày 11/1, tuyết đã bắt đầu rơi ở khu vực Y Tý (Lào Cai). Một số thành viên nhóm phượt Sapa cũng thông báo tuyết đã rơi tại địa danh xinh đẹp này.

Băng giá phủ trắng nhiều đỉnh núi cao liên tiếp 3 ngày qua. Ảnh: FB

'Mình xin thông báo với mọi người là Sapa đã có tuyết rơi rồi' - bạn T.Đ. chia sẻ. Kèm theo đó là đoạn clip ngắn được đăng tải lúc 6h sáng ngày 11/1 khi soi đèn pin trên mặt đường thì thấy tuyết đã phủ một lớp khá dày.

Nhiều group và page đang khá rộn ràng bởi ai cũng "hóng" tình trạng tuyết rơi như thế nào.

Theo chia sẻ của T.Đ., tuyết đã rơi ngay tại thị trấn Sapa. Một số thành viên từ nơi khác có mặt tại Sapa sáng nay cũng cho biết họ nhìn thấy tuyết ở khu vực thị trấn.

'Trên thị trấn Sapa hiện tại xe ô tô để ngoài trời có phủ 1 lớp băng tuyết mỏng rồi'. bạn N.T.P. cho hay.

Ngay sau khi nghe thông tin Sapa có tuyết, nhiều người háo hức lập tức đặt lịch lên Sapa săn tuyết. Thậm chí, một số người háo hức đến mức đặt luôn vé trong đêm.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết từ đêm 10/1, Không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ. Khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa xuất hiện mưa rào.

Không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ tại Bắc Bộ tiếp tục giảm sâu. Ngày 11-13/1, các tỉnh đồng bằng chuyển sang trạng thái rét khô với nhiệt độ thấp nhất 8-10 độ C, độ ẩm giảm hơn so với những ngày trước. Vùng núi thấp phổ biến 4-7 độ C.

Sau khi đón không khí lạnh bổ sung, Hà Nội có thể ghi nhận mức nhiệt thấp nhất là 8 độ C vào đêm 11/1. Ban ngày, nhiệt độ cao nhất là 15 độ C.

Đến ngày 12/1, nhiệt độ ngày và đêm tại miền Bắc có sự chênh lệch lớn. Ban ngày có nắng hanh, nhiệt độ cao nhất có thể đạt ngưỡng 18-20 độ C. Mức nhiệt rét đậm, rét hại dưới 13 độ C chỉ còn xuất hiện về đêm và sáng sớm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news