Tin mới

Video hiện trường máy bay Indonesia bị rơi dưới đáy biển

Thứ hai, 11/01/2021, 18:03 (GMT+7)

Các thợ lặn Indonesia đã lùng sục khắp vùng biển đảo Java để tìm kiếm mảnh vỡ, đồ đạc của hành khách với hy vọng tìm được hộp đen của chiếc máy bay chở 62 người gặp nạn.

Mới đây, trang Dailymail đã đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh thợ lặn kiểm tra những mảnh vỡ từ chiếc Boeing 737-500 của hãng Sriwijaya Air ở dưới biển. Toàn bộ 62 người trên máy bay đều mang quốc tịch Indonesia, trong đó có 7 trẻ em và 3 trẻ sơ sinh.

Các thợ lặn Indonesia rà soát vùng biển Java để tìm kiếm hộp đen máy bay. Ảnh: Getty

Một chiếc cặp Marvel của trẻ em nằm trong số những món đồ mà nhóm tìm kiếm tìm thấy tại nơi máy bay rơi. Ảnh: Getty

Đoạn clip cho thấy một khối lượng lớn mảnh vỡ từ chiếc Boeing 737-500 của hãng Sriwijaya Air. Ảnh: Getty

Mảnh vỡ máy bay được đưa lên từ biển khi các nhà điều tra nói rằng máy bay có lẽ còn nguyên vẹn khi lao xuống nước. Ảnh: REX

Một mảnh động cơ đang chờ được giám định. Ảnh: Getty

Khoảng 2.600 nhân viên đang nỗ lực thu hồi những gì còn lại của chiếc máy bay rơi với hàng chục tàu thuyền, máy bay trực thăng hỗ trợ. Các nhà điều tra hy vọng sẽ nhanh chóng xác định được danh tính các nạn nhân thông qua kết quả giám định DNA với các thân nhân.

Cho đến nay, các nhà điều tra vẫn chưa thể xác định nguyên nhân chiếc máy bay 26 tuổi gặp nạn chỉ 4 phút sau khi cất cánh từ Jakarta. Hiện tại, họ đã biết vị trí của hộp đen trên biển. Khi hộp đen được thu hồi, nó sẽ giúp giải thích nguyên nhân chiếc máy bay lại lao nhanh như vậy. Hộp đen là thiết bị được chế tạo để tồn tại ở độ sâu lớn và nhiệt độ khắc nghiệt. Nó gắn đèn hiệu có thể phát tín hiệu trong vòng một tháng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news