Tin mới

Máy bay Indonesia rơi: Chồng dặn vợ ‘đem quần áo đến bên con', không ngờ là ‘điềm báo’ bi kịch cuối cùng

Thứ hai, 11/01/2021, 15:25 (GMT+7)

Trước khi bước lên chuyến bay tử thần, con trai anh Riyanto đã khóc lóc không cho bố đi xa. Anh phải chờ con ngủ hẳn mới có thể rời nhà.

Vụ tai nạn rơi máy bay tại Indonesia ngày 9/1 vừa qua khiến dư luận thế giới vô cùng bàng hoàng. Chiếc máy bay Boeing 737-500 của hãng hàng không Sriwijaya Air (Indonesia) bị thông báo mất tích chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở Jakarta chiều 9.1 để đến thành phố Pontianak trên đảo Borneo. Toàn bộ 62 người trên chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Indonesia mất tích khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Ngày 10/1, nhà chức trách Indonesia thông báo đã xác định được vị trí hộp đen của chiếc máy bay Boeing 737 bị rơi xuống biển Java. Công cuộc tìm kiếm nạn nhân được duy trì dẫu cho thời tiết mưa to và gió lớn có thể cản trở.

Chuyến bay có số hiệu SJ182 đã mang 62 người ra đi mãi mãi. Ảnh: internet

Theo truyền thông địa phương, ngày 11/1 vừa qua, 16 túi thi hài nạn nhân trên chuyến bay Sriwijaya Air SJ182 đã được gửi tới Đội Nhận dạng Nạn nhân Thảm họa (DVI) của Cảnh sát Quốc gia để tiến hành nhận dạng. Ngoài ra, một số vật dụng, đồ dùng và quần áo của họ cũng được vớt lên từ biển và mang vào bờ.

Trong 62 nạn nhân xấu số có ông bố trẻ tên là Riyanto. Cô Ernawati - vợ anh đã kể lại câu chuyện đau lòng khiến nhiều người cho rằng đây là điểm báo trước sự ra đi của chồng. Trước khi lên chuyến bay gặp nạn, anh Riyanto cùng con trai là Suyanto đến Jakarta bằng xe buýt rồi đến sân bay Soekarno-Hatta để lên máy bay mang số hiệu SJ182.

Thông thường, em bé khá ngoan, tuy nhiên trong đợt rời đi này, cậu con trai bỗng khóc lóc, níu kéo, không muốn bố đi xa: ''Cha không được đi, cha không được đi đâu cả”. Anh Riyanto đã phải an ủi hết lời và lừa đi ra khỏi nhà khi con trai đã ngủ say. Trước khi đi, Riyanto đã nói với vợ rằng: "Nếu con nhớ anh, hãy đem quần áo của anh đến bên con".

Chân dung ông bố Riyanto. Ảnh: Tribunnews

Nghe lời chồng, Ernawati thường xuyên mang quần áo của chồng cho con trai đỡ bện hơi. Tuy nhiên, Ernawati không thể ngờ khi đó lại là ngày cuối cùng họ được ở bên nhau. Còn lời dặn dò của Riyanto về việc mang áo để bên con lại trở thành “điềm báo” suốt đời. Hiện vẫn chưa rõ tung tích của 2 anh em Riyanto.

4 phút sau khi cất cánh từ Jakarta, máy bay bất ngờ mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu Indonesia. Chỉ ít giờ sau đó, máy bay này được xác nhận đã rơi xuống biển. Hiện vẫn chưa rõ lí do máy bay rơi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: máy bay rơi Indonesia