Tin mới

11 khúc nhà voi trong hai va ly bị thất lạc ở sân bay Nội Bài

Thứ bảy, 10/05/2014, 10:46 (GMT+7)

Ngày 9-5, Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, Cục Hải quan Hà Nội cho biết kết quả giám định đã làm rõ 11 khúc ngà động vật thu giữ là ngà voi.

(Tinmoi.vn) Ngày 9-5, Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, Cục Hải quan Hà Nội cho biết kết quả giám định đã làm rõ 11 khúc ngà động vật thu giữ là ngà voi.

Trước đó, vào ngày 15/3. khi kiểm kê hành lý của hành khách chuyến bay VN417, đường bay Incheon - Nội Bài, Tổ công tác của Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài phát hiện có hai va ly mềm không có người nhận (cả hai va ly này đều không có thẻ hành lý) nên đã lập biên bản niêm phong, đưa về kho cất giữ.

Đến ngày 6/5, lực lượng Hải quan sân bay đã phối hợp với cơ quan công an tiến hành mở niêm phong để kiểm tra thì phát hiện bên trong  hai va ly trên có chứa 11 khúc ngà động vật với tổng trọng lượng khoảng 51kg. Ngay sau đó, Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài đã đề nghị Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật đã tiến hành lấy mẫu để giám định số ngà trên thì cho kết quả tất cả đều là ngà voi. Đây là sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã bị cấm buôn bán, lưu hành trên toàn thế giới.

Hiện Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã cho niêm phong lại số ngà voi và đem đi bảo quản để chờ xử lý theo quy định của pháp luật.

 

PV tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news