Tin mới

115 triệu thuê bao di động trả trước bắt đầu được chuyển mạng giữ số từ 1/1

Thứ tư, 02/01/2019, 09:01 (GMT+7)

Từ ngày 1/1/2019, hầu hết các thuê bao di động trả trước đều có thể sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số điện thoại.

Từ ngày 1/1/2019, hầu hết các thuê bao di động trả trước đều có thể sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số điện thoại. 

Thông tin mới nhất trên báo Dân ViệtTuổi Trẻ cho hay bắt đầu từ ngày 1/1/2019, hầu hết các thuê bao di động trả trước đều có thể sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số điện thoại. 

Theo đó, tất cả các thuê bao di động trả trước của các nhà mạng MobiFone, Viettel, Vinaphone và VietNamobile được phép chuyển sang sử dụng dịch vụ mạng di động khác nếu muốn nhưng vẫn giữ nguyên số điện thoại đang sử dụng. 

Hơn100 triệu thuê bao di động được sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số điện thoại. Ảnh: Internet

Theo như thống kê của  Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và truyền thông, đến thời điểm tháng 5/2018, tổng số thuê bao di động trả trước đang hoạt động khoảng 115 triệu thuê bao. Điều này cũng có nghĩa hầu hết các thuê bao trả trước nêu trên (trừ thuê bao của mạng Gmobile) được sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số.

Trước đó, thuê bao di động trả sau của ba nhà mạng Viettel, MobiFone và Vinaphone đã được chuyển mạng giữ số từ ngày 16/11/2018. 

Mặc dù vậy, do số lượng thuê bao  trả sau của cả ba nhà mạng này rất nhỏ so với thuê bao trả trước nên lượng thuê bao sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số không nhiều.

Việc các thuê bao di động trả trước được chuyển mạng giữ số, cùng với sự tham gia của nhà mạng VietNamobile (cả thuê bao trả trước lẫn trả sau), thị trường dịch vụ chuyển mạng giữ số dự kiến sẽ sôi động trong thời gian đến.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news