Tin mới

10 mẹo làm giảm nám, sạm da hoàn toàn thiên nhiên, dễ thực hiện

Thứ ba, 12/01/2021, 16:58 (GMT+7)

Sản xuất dư thừa melanin là nguyên nhân phổ biến của nám da, tàn nhan. Điều này có thể xảy ra sau khi bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc thay đổi hormone lúc mang thai. Đó là lý do khiến việc loại bỏ thâm nám da rất khó.

Trong khi các vết đốm đen, tàn nhan, sạm nám còn chưa phát triển nhiều thì bạn hoàn toàn có thể cải thiện sắc tố da, hoặc phòng ngừa tình trạng này.

1. Đắp hành tím

Hành tím có thể hoạt động như một chất làm trắng. Một nghiên cứu cho thấy loại rau này có thể ngăn chặn các hoạt động tế bào dẫn đến dư thừa sắc tố.

Cách đơn giản để sử dụng hành tím làm sáng da:

- Lấy một củ hành tím và thái hạt lựu càng nhỏ càng tốt.

- Bỏ hành đã thái vào một túi trà rỗng.

- Đắp túi lên vùng da bị tăng sắc tố. Để nước ép hành trên da trong 10 phút.

2. Bôi sữa chua hoặc sữa

Các nhà khoa học cho rằng axit lactic có thể là một chất lột tẩy hóa học tốt để giải quyết các vấn đề về da, bao gồm cả chứng tăng sắc tố. Bạn có thể sử dụng sữa chua hoặc sữa hữu cơ  để làm mặt nạ dưỡng trắng da.

Bôi sữa trực tiếp vào khu vực sắc tố hoặc ngâm một miếng bông vào sữa và đắp lên mặt. Để yên trong vài phút và sau đó rửa sạch.

Bôi kem dưỡng ẩm. Lặp lại quy trình này 2 lần một ngày, chẳng hạn như vào buổi sáng và trước khi đi ngủ.

3. Đắp lá dâu tằm hoặc chiết xuất của chúng

Lá dâu tằm và chiết xuất của chúng cũng có thể điều trị sắc tố da một cách tự nhiên và ngăn chặn các yếu tố gây sạm, nám.

Ngâm lá dâu tằm khô rồi đắp lên da mỗi ngày. Hãy kiên trì, bạn sẽ đạt được kết quả sau một thời gian.

4. Đắp lô hội (nha đam)

Nha đam có nhiều lợi ích cho làn da và một trong số đó là làm giảm sắc tố theo thời gian do có chứa aloesin hoặc aloin.

Bôi kem hoặc gel lô hội mỗi ngày và sau một thời gian, bạn sẽ nhận thấy kết quả khả quan.

5. Bôi giấm táo

Các nhà khoa học cho biết, giấm táo có thể giúp chống lại tình trạng tăng sắc tố da nhờ axit axetic có tác dụng làm sáng da. Nó cũng hoạt động như một  chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào. Nhưng hãy cẩn thận nếu bạn có các vấn đề về da khác.

- Trộn giấm táo và nước sạch với hai phần bằng nhau.

- Thoa lên vùng da có vết thâm và để trong 2-3 phút.

- Sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

- Lặp lại hai lần một ngày.

6. Sử dụng kem chống nắng có SPF 30 trở lên

Quá trình làm mờ vết thâm, nám có thể mất nhiều thời gian. Vết thâm thường giảm trong vòng 6 đến 12 tháng . Nhưng để hỗ trợ quá trình này bạn cần có kem chống nắng, nếu không, mọi nỗ lực của bạn sẽ vô ích. Trước hết, bạn cần sử dụng kem chống nắng mỗi ngày. Trước hết, hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn, có thành phần oxit kẽm hoặc titanium dioxide.

Đối với da dầu, hãy chọn kem chống nắng có từ “không làm tắc nghẽn lỗ chân lông” và “không gây mụn”.

7. Thử các sản phẩm có retinoids

Retinoids rất quan trọng trong việc điều trị da thâm, nám. Chúng cũng đóng một vai trò trong việc trị mụn trứng cá, bệnh vẩy nến và lão hóa da do ánh nắng mặt trời. Kết hợp retinol với một loại kem dưỡng ẩm đơn giản. Nó tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo nếu bạn có làn da khô và dễ bị kích ứng.

Điều quan trọng là phải kiên trì trong khi sử dụng retinol, nếu không bạn không thể đạt được hiệu quả tối đa. Sau khi sử dụng nó mỗi ngày trong 2-3 tuần, bạn sẽ bắt đầu thấy kết quả.

8. Tránh các chất làm sáng da có chứa thủy ngân

Bạn nên hết sức cẩn thận với những gì thoa lên da. Một số loại kem hoặc mặt nạ làm trắng có thể gây hại cho làn da vì vậy cần kiểm tra kỹ thành phần. Nếu bạn thấy thủy ngân trong danh sách, hãy tránh những sản phẩm làm đẹp này vì chúng có thể khiến da mỏng và yếu hoặc đổi màu vĩnh viễn .

9. Chọn chế độ ăn giàu Vitamin C

Các chuyên gia da liễu cảnh báo, để điều trị nám thành công, bạn cần chăm sóc cơ thể từ trong ra ngoài. Đừng chỉ chú ý đến kem và mặt nạ, mà hãy chú ý đến những thứ mà bạn tiêu thụ. Vitamin C rất quan trọng đối với làn da khỏe mạnh và không tì vết. Nếu bạn muốn đẩy nhanh quá trình, hãy ăn bắp cải lên men vì nó giàu vitamin này nhất.

10. Ăn quả amla sau bữa ăn

Một mẹo nữa từ các bác sĩ là hãy bắt đầu ăn amla, một loại thực vật. Bạn có thể mua nó dưới dạng bột và uống 1  thìa cà phê 2 lần một ngày. Nhưng tốt hơn hết bạn nên tiêu thụ nó sau bữa ăn khoảng 30-40 phút .

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news