Tin mới

Bắc Bộ hôm nay đã có nắng, không khí lạnh tăng cường khiến trời rét khô

Thứ ba, 12/01/2021, 08:39 (GMT+7)

Đợt không khí lạnh tăng cường đang tiếp tục di chuyển xuống nước ta, tuy nhiên hình thái đã thay đổi, không còn lạnh ẩm mà chuyển thành lạnh khô.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay bộ phận Không khí lạnh tăng cường đã bắt đầu ảnh hưởng đến nước ta, khiến cho các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào. Trong khi đó, Bắc Bộ nhiều nơi trời chuyển nắng sau nhiều ngày u ám, không mưa.

Do ảnh hưởng của không khi lạnh nên dự báo Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục hình thái thời tiết rét đậm, rét hại với nền nhiệt độ bao trùm trung bình từ 7-10 độ, vùng núi chỉ từ 4-7 độ, vùng cao có nơi 0 độ, xuất hiện Mưa tuyết, băng giá, sương muối.

Không khí lạnh tăng cường khiến miền Bắc chuyển rét khô (ảnh internet)

Riêng các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế duy trì nhiệt độ trung bình từ 9-12 độ, thấp nhất xảy ra vào sáng sớm và chiều tối. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ. Tây Nguyên và sáng sớm trời rét; Nam Trung Bộ và Nam Bộ trời lạnh vào đêm và sáng sớm.

Khu vực Hà Nội ngày và đêm nay không mưa, không mưa, trưa chiều trời nắng. Trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất đêm nay phổ biến 8-10 độ, nhiệt độ cao nhất ngày hôm nay trong khoảng 16-18 độ.

>> Xem thêm: Bản tin Dự báo thời tiết đêm nay, ngày mai 11-12/1: Trời bớt rét, trưa chiều giảm mây hửng nắng

Do tình hình thời tiết ngày càng diễn biến phức tạp nên phụ huynh học sinh cần theo dõi tình hình để nắm bắt thông tin lịch học, nghỉ học cho con em. Giữ ấm cơ thể khi ra ngoài bằng việc mặc đầy đủ áo ấm, đi găng tay, giày đội mũ...

Cũng theo Trung tâm dự báo, tình hình thời tiết rét đậm, rét hại vẫn còn tiếp diễn đến hết tuần này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news