Tin mới

Bphone thế hệ mới sẽ được trang bị camera ẩn dưới màn hình theo cách hoàn toàn khác

Thứ ba, 12/01/2021, 16:10 (GMT+7)

Được dự đoán có camera ẩn dưới màn hình nhưng Bphone thế hệ mới lại có cơ chế hoạt động khác với các hãng điện thoại đang lưu hành trên thị trường.

Vừa qua, một bản phác họa thiết kế của Bphone với camera trước kiểu mới đang được chia sẻ trên mạng. Đây là một trong những bản vẽ được công ty Bkav xác nhận đã đăng ký sở hữu trí tuệ.

Theo Bkav, với việc sử dụng ống kính tiềm vọng trên điện thoại, dựa trên nguyên lý quang học để thu và phản chiếu ánh sáng, giúp chất lượng camera không bị giảm đi dù bị che bởi lớp màn hình mỏng. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là phương án đang được Bkav thử nghiệm chất lượng và có thể chưa phải là lựa chọn cuối cùng của hãng cho camera trước trên Bphone thế hệ mới.

Tháng 9/2020, ông Nguyễn Tử Quảng - CEO Bkav, cho biết họ từng được chào hàng màn hình có camera ẩn tương tự ZTE, nhưng vì chất lượng ảnh chụp từ camera trước bị giảm đáng kể cho nên hãng chưa quyết định sử dụng. Tháng 12, Ông Quảng đăng lên trang cá nhân trên mạng xã hội, thông báo rằng Bphone mới sẽ được trang bị màn hình tràn viền hoàn toàn bởi đội ngũ cơ khí của công ty đã giải quyết được vấn đề màn hình khiếm khuyết trên điện thoại

Hồi tháng 10/2020, một nhà sản xuất điện thoại trong nước khác - Vsmart cũng đã công bố điện thoại có camera ẩn trong màn hình đầu tiên tại Việt Nam. Nhà sản xuất này cũng đưa ra phương án phát triển phần mềm xử lý hình ảnh để loại bỏ hiện tượng ảnh bị mờ, lóe sáng, sai màu hay thiếu và nhiễu chi tiết do ánh sáng phải đi qua một lớp màn hình trước khi đến thấu kính camera.

Trong suốt nhiều năm qua, màn hình tràn viền là mục tiêu của các nhà sản xuất Smartphone. Hiện nay, các thiết kế phổ biến như "giọt nước", "đục lỗ", "tai thỏ" hoặc dùng cơ chế "thò thụt" để đặt camera trước vẫn chưa phải những giải pháp tối ưu nhất. Mới đây, Bkav khẳng định điện thoại mới của hãng không sử dụng cơ chế "thò thụt" vẫn có màn hình tràn viền trọn vẹn và đảm bảo khả năng chống nước cũng như không làm giảm chất lượng bất kỳ điểm ảnh nào. Tuy nhiên, chi tiết giải pháp vẫn chưa được hãng tiết lộ.

Đầu tháng 5/2020, Bkav đã cho ra mắt mẫu smartphone Bphone B86. Máy được trang bị màn hình "tràn đáy", sử dụng cử chỉ thông minh thay cho việc phím bấm cứng và tính năng độc đáo của camera là "đóng băng khoảnh khắc". Mặc dù vậy, so với các đối thủ cùng cấu hình trên thị trường thì giá của Bphone B86 là khá cao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news