Tin mới

Lạnh dưới 10 độ C nhưng dân Hà Nội vẫn rủ nhau ‘trốn’ xuống… hầm tập thể dục

Thứ ba, 12/01/2021, 11:52 (GMT+7)

Với thời tiết chỉ dao động từ 8 – 12 độ C buốt giá, người dân Hà Nội rủ nhau xuống hầm đi bộ tại các nút giao đường giao thông.

Thời tiết Hà Nội nói riêng và các tỉnh phía Bắc nói chung những ngày qua khá buốt giá, với nền nhiệt độ chỉ duy trì từ 8 – 12 độ C. Tại các tỉnh phía Nắc như Sa Pa, Hà Giang,.. thậm chí còn xuất hiện băng tuyết, sương giá,.. Trước cái lạnh buốt như vậy, nhiều người Hà Nội vẫn duy trì thói quen tập thể dục thể thao của mình. Tuy nhiên thay vì đi bộ bờ hồ, công viên,.. tất cả cùng “rủ” nhau tập thể dục dưới hầm đi bộ.

Người dân tập thể dục dưới hầm tránh rét. Ảnh: internet

Tại các nút giao đường Láng - Trường Chinh, đường Nguyễn Trãi - Tây Sơn có tương đối hầm đi bộ. Khi đến đây vào sáng sớm, bạn sẽ thấy cảnh tượng vô cùng tấp nập khi tất cả mọi người, già trẻ lớn bé đều đang tập thể dục nâng cao sức khỏe.

Bởi mỗi buổi sáng sớm hoặc chiều tối nhiệt độ sẽ giảm sâu, tuy nhiên thói quen thể dục của người dân đã duy trì khó có thể bỏ. Vì vậy tất cả đã chọn các hầm đi bộ để vừa tập thể dục, vừa tránh gió, mưa rét. Trong hầm không khí sẽ ấm hơn, chưa kể đến các hầm đi bộ tại Hà Nội khá nhiều, đủ để phục vụ cho nhu cầu tập thể dục của người dân trong vùng.

Tập thể dục dưới hầm đi bộ vừa giúp nâng cao sức khỏe, vừa tránh rét. Ảnh: internet

Nhiều người dân tại các khu vực này cho biết tập thể dục đã là thói quen khó bỏ, tuy nhiên nếu tập trên đường thì rất dễ cảm, mệt vì thời tiết buốt giá. Vì vậy tập thể dục trong hầm là giải pháp hiệu quả vì hầm khá rộng, an toàn và giúp cho việc tập thể dục thoải mái.

Thời tiết Hà Nội những ngày gần đây buốt giá nên người dân rời địa điểm tập luyện xuống dưới hầm. Ảnh: internet

Hiện nay một bộ phận Không khí lạnh tiếp tục tăng cương xuống phía Bắc nhưng mang theo không khí khô. Từ ngày mai miền Bắc chuyển từ rét ẩm sang rét khô, chưa chiều hửng nắng nên sẽ bớt lạnh buốt hơn trước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: không khí lạnh