Tin mới

Máy bay Indonesia rơi: Clip nữ tiếp viên hàng không bật khóc thực hư như thế nào?

Thứ ba, 12/01/2021, 10:01 (GMT+7)

Vụ tai nạn rơi máy bay tại Indonesia ngày 9/1 vừa qua khiến dư luận thế giới vô cùng bàng hoàng.

Vào ngày 9/1 vừa qua, chiếc máy bay Boeing 737-500 của hãng hàng không Sriwijaya Air (Indonesia) bị thông báo mất tích chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở Jakarta đến thành phố Pontianak trên đảo Borneo.

Trên chuyến bay định mệnh này có  2 phi công, 4 tiếp viên và 56 hành khách, trong đó có 7 trẻ em và 3 trẻ sơ sinh. Toàn bộ 62 người trên chuyến bay mất tích. Đến ngày 10/1, nhà chức trách Indonesia thông báo đã xác định được vị trí hộp đen của chiếc máy bay Boeing 737 bị rơi xuống biển Java.

Đến 11/1, 16 túi thi hài nạn nhân trên chuyến bay Sriwijaya Air SJ182 đã được gửi tới Đội Nhận dạng Nạn nhân Thảm họa (DVI) của Cảnh sát Quốc gia để tiến hành nhận dạng. Ngoài ra, một số vật dụng, đồ dùng và quần áo của họ cũng được vớt lên từ biển và mang vào bờ.

Chuyến bay có số hiệu SJ182 đã mang 62 người ra đi mãi mãi. Ảnh minh họa

Liên quan đến vụ việc, rất nhiều câu chuyện đau lòng đã được chính người nhà nạn nhân kể lại. Người thân của cơ trưởng đã kể lại hành động lạ khi ông Afwan chào tạm biệt vợ con như ngày thường nhưng kèm theo đó, ông liên tục nói xin lỗi họ. Hành động này của vị cơ trưởng khiến vợ và 3 con của ông thắc mắc, không hiểu vì sao. Ông rất vội vã dù chưa muộn giờ bay, đồng thời không nhắn tin báo cho gia đình về tình trạng của mình khi lái chuyến SJ182, Đây là điều chưa từng xảy ra trước đó.

Bên cạnh đó, một clip được nhiều người truyền tay nhau trên mạng xã hội tik tok cho thấy hình ảnh một nữ tiếp viên hàng không bật khóc nức nở. Nhiều người cho rằng nữ tiếp viên hàng không này là thành viên phi hành đoàn của chuyến bay SJ182, cô khóc khi máy bay sắp rơi.

Tuy nhiên, các trang tin lớn của Indonesia đều không đăng tải thông tin xác nhận hay danh tính của nữ tiếp viên này. Độ chính xác của clip không được kiểm chứng khi chính người thân của các thành viên của phi hành đoàn đều lên tiếng nhưng không ai nhắc đến nữ tiếp viên trong đoạn clip trên.

Đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: internet

Sau khi sự cố thương tâm xảy ra, trên MXH đã xuất hiện nhiều đoạn clip và hình ảnh về máy bay rơi nhưng đa phần đều sai sự thật, mục đích đăng chỉ để tăng tương tác, câu view. Chủ kênh Youtube thậm chí còn chia sẻ clip dài hơn 2 phút với tựa đề "Những giây phút khi máy bay Sriwijaya Air gặp nạn và được các ngư dân gần đó quay lại", thu hút hơn 5.000 lượt xem. Thực chất đây là clip đã được đăng tải từ 20/1/2020 về "Chuyến bay 961 của Hãng hàng không Ethiopian".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Indonesia máy bay rơi