Tin mới

Người ủng hộ Trump bật khóc nức nở vì bị cấm bay

Thứ ba, 12/01/2021, 11:39 (GMT+7)

Một người nghi tham gia vào cuộc biểu tình ở tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6/1 đã bị đưa vào danh sách cấm bay. Trước thông tin này, anh ta bật khóc nức nở ngay giữa sân bay.

Đoạn video dài 18 giây được chia sẻ trên Tiktok vào ngày 10/1 cho thấy một người đàn ông đang nổi xung sau khi biết mình nằm trong danh sách cấm bay. Sự việc được ghi lại tại Sân bay Quốc tế Dulles, bên ngoài Washington DC.

"Đây là những gì họ làm với chúng tôi", người đàn ông hét lên nức nở trước đám đông đang đợi máy bay. "Họ đuổi tôi khỏi máy bay, họ gọi tôi là khủng bố và muốn hủy hoại cuộc đời tôi". Một người phụ nữ cố gắng giải thích tình hình: "Thưa anh, xin hãy bình tĩnh. Tôi đã bị đuổi khỏi Delta trước đó". Người phụ nữ này dường như cũng là một hành khách bị đuổi khỏi chuyến bay khi hô hào về quyền tự do ngôn luận. Video của bà này cũng lan truyền trên mạng.

Người dùng Twitter chia sẻ đoạn video trên chú thích rằng: "Những người đột nhập vào điện Capitol hôm thứ tư giờ biết mình bị cấm bay khi chờ điều tra. Họ không vui vì điều này".

>> Xem thêm: Video cảnh sát điện Capitol tiếp tay, chụp ảnh selfie cùng người biểu tình

Ngày 7/1, Đại diện Bennie Thompson, Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa Hạ viện đã kêu gọi Cục Quản lý An ninh Giao thông vận tải (TSA) và FBI đưa những kẻ liên quan đến vụ tấn công điện Capitol hôm 6/1 vào danh sách cấm bay của liên bang.

FBI quyết định đưa người vào danh sách cấm bay còn TSA thực thi quyết định bằng cách ngăn các cá nhân bị cấm lên máy bay. Các hãng hàng không và cơ quan thực thi pháp luật của Mỹ đã tăng cường an ninh tại các sân bay ở Washington sau khi có báo cáo về "hành vi đám đông" của những người ủng hộ Trump trên các chuyến bay vào khu vực trước cuộc bao vây điện Capitol.

Alaska Airlines mới đây cho biết họ đã cấm 14 hành khách "không đeo khẩu trang, gây rối trật tự" trong những chuyến đi tương lai bởi có hành vi 'không thể chấp nhận" trên chuyến bay từ Washington Dulles đến Seattle. Những người này đã quấy rối và tranh cãi với phi hành đoàn.

Cơ quan hàng không Liên bang cũng đưa ra lời nhắc nhở vào cuối tuần vừa rồi đó là những hành vi tấn công hoặc đe dọa phi hành đoàn hay bất cứ ai trên máy bay đều có thể bị bỏ tù và phạt tiền lên đến 35.000 USD.

(Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news