Tin mới

Tên Trump xuất hiện trên lưng lợn biển, ngành bảo vệ động vật Mỹ chấn động

Thứ ba, 12/01/2021, 14:45 (GMT+7)

Tuần trước, Trump đã chứng kiến một loạt tin tức khủng khiếp nhưng đây mới là tin chấn động nhất: một con lợn biển khắc tên Tổng thống trên lưng xuất hiện tại đầu nguồn sông Homosassa, Florida.

Hiện tại vẫn chưa rõ liệu con vật có thực sự bị thương hay chỉ bị cạo lớp tảo trên lưng nhưng đây là một tội ác. Các quan chức về Cá và Động vật hoang dã của Mỹ nói với tờ Chronicle rằng "hiện tại họ không thể đưa ra bình luận, cuộc điều tra vẫn đang diễn ra". Họ kêu gọi bất cứ ai có thông tin nào về người đứng sau sự việc hãy thông báo cho Ủy ban Bảo tồn Động vật hoang dã và Cá Florida. Trung tâm Đa dạng Sinh học cũng hứa tặng 5.000 USD cho ai cung cấp thông tin về kẻ vi phạm.

Tên của Trump được khắc lên lưng con lợn biển. Ảnh: Citrus County Chronicle

Tuy nhiên, một cuộc điều tra có thể gặp khó khăn bởi lợn biển dù là sinh vật sống và có một con được tìm thấy gần điểm bơi lội Blue Hole nhưng rất khó để xác định con vật đã ở đây khi người ta khắc tên Trump lên lưng nó.

Tuy nhiên, nếu người đó bị bắt thì đây đúng là tin tồi tệ với họ. Lợn biển được đưa vào danh sách loài bị đe dọa và thuộc Đạo luật Bảo vệ các loài nguy cấp liên bang. Nếu ai đó ngược đãi lợn biển thì họ có thể bị phạt tới 50.000 USD, bị bỏ tù một năm hoặc là cả 2. Ngay cả khi chỉ đuổi theo một con lợn biển lúc nó đang bơi cũng bị coi là quấy rối, vì vậy, hãy tưởng tượng mức phạt khi bạn cào lên lưng nó.

Loài lợn biển còn được gọi là "bò biển" vì có ngoại hình cồng kềnh và tính tình hiền lành. Ảnh: Getty

Đây không phải lần đầu tiên tên Trump xuất hiện trên động vật hoang dã. Hè năm ngoái, các nhà bảo tồn ở Bắc Carolina đã phát hiện một khẩu hiệu tranh cử năm 2020 của ông Trump được gắn lên vòng cổ theo dõi của một con gấu.

Hình vẽ trên lưng con lợn biển được phát hiện vài ngày sau khi những người ủng hộ Trump tấn công điện Capitol của Mỹ nhằm lật ngược kết quả bầu cử. Loài này còn có tên gọi khác là "bò biển" do thân hình to lớn và bản tính hiền lành, ngoan ngoãn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news