Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 12/1: Washington ban bố tình trạng khẩn cấp, 16.000 vệ binh bảo vệ lễ nhậm chức của Biden

Thứ ba, 12/01/2021, 12:13 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 12/1/2021: Washington ban bố tình trạng khẩn cấp, 16.000 vệ binh bảo vệ lễ nhậm chức của Biden, Trump nhận trách nhiệm vụ bạo động tại điện Capitol...

Malaysia ban bố tình trạng khẩn cấp

Trước sự gia tăng của số ca nhiễm Covid-19, hôm nay, Quốc vương Malaysia  Abdullah Sultan Ahmad Shah đã cho ban bố tình trạng khẩn cấp. Hiện đợt bùng phát Covid-19 tại nước này dang rất nghiêm trọng và tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc sẽ kéo dài tới ngày 1/8. Nếu tỷ lệ lây nhiễm chậm lại, lệnh này có thể được dỡ bỏ sớm hơn.

Chưa thể trục vớt hộp đen máy bay Indonesia rơi

Ngày 10/1, tàu hải quân Indonesia đã thu được tín hiệu ping phát ra từ 2 hộp đen của máy bay hãng Sriwijaya Air gặp nạn. Tuy nhiên, đến nay họ vẫn chưa thể trục vớt được hộp đen do chúng nằm giữa nhiều mảnh kim loại sắc nhọn dưới đáy biển. Hiện một thiết bị lặn điều khiển từ xa đã được sử dụng để tìm kiếm hộp đen và khoảng 160 người nhái cũng tham gia hoạt động này.

Tàu hải quân Indonesia tìm kiếm trục vớt hộp đen máy bay rơi. Ảnh: AP

Washington tuyên bố tình trạng khẩn cấp

Tổng thống Donald Trump hôm nay đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại Washington và yêu cầu liên bang hỗ trợ thủ đô ứng phó các tình huống khẩn cấp phát sinh từ lễ nhậm chức trong khoảng thời gian từ 11/1-24/1. Động thái của ông Trump được đưa ra sau khi thị trưởng Washington DC, bà Muriel Bowser đã kêu gọi siết chặt an ninh và ban bố tình trạng khẩn cấp trong khoảng thời gian diễn ra lễ Nhậm chức của Joe Biden.

Trump thừa nhận trách nhiệm vụ bạo loạn tại điện Capitol

Lãnh đạo phe Cộng hòa tại Hạ viện Kevin McCarthy cho biết Tổng thống Trump đã thừa nhận một số trách nhiệm về cuộc bạo loạn tại Quốc hội hôm 6/1. Vụ việc đã khiến 5 người thiệt mạng trong đó có một cảnh sát Capitol.

Tổng thống Trump và lãnh đạo phe Cộng hòa tại Hạ viện Kevin McCarthy. Ảnh: Getty

16.000 vệ binh bảo vệ lễ nhậm chức của Biden

Lãnh đạo Cục Vệ binh Quốc gia cho biết cơ quan này sẽ điều động ít nhất 10.000 binh sĩ tới Washington. Cộng thêm 6.200 vệ binh từ 6 bang và đặc khu Columbia hiện có mặt tại thủ đô, số vệ binh Quốc gia bảo vệ Lễ nhậm chức của Joe Biden sẽ lên đến 16.200 người. Ngoài ra, cơ quan này có thể huy động thêm 5.000 vệ binh nếu cần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news