Tin mới

Tống đạt quyết định khởi tố nam tiếp viên hàng không làm lây lan dịch Covid-19

Thứ ba, 12/01/2021, 18:46 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nam tiếp viên hàng không Vietnam Airlines làm lây lan dịch Covid-19, Cơ quan Công an TP. HCM đã thực hiện tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, Doanh nghiệp và tiếp thị, hôm nay (12/1), Cơ quan ANĐT Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Dương Tấn Hậu (tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines, bệnh nhân 1342) về tội "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" để điều tra theo quy định.

Các quyết định và lệnh đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Trước đó, tối ngày 11/1, Cơ quan An ninh điều tra - Công an TPHCM đã có quyết định khởi tố bị can H. Liên quan đến trường hợp này, trước đó hồi tháng 12/2020, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó GĐ Công an TPHCM cho biết, Cơ quan An ninh điều tra – Công an TP.HCM cũng đã có quyết định số 02 ngày 3/12 khởi tố vụ án hình sự 'Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người'.

Tống đạt quyết định khởi tố nam tiếp viên Vietnam Airlines làm lây lan dịch Covid-19. Ảnh Doanh nghiệp và tiếp thị

Theo báo cáo của Sở Y tế TP HCM, ngày 14/11, bệnh nhân đi trong phi hành đoàn của chuyến bay VN 5301 chở khách từ Nhật Bản về sân bay Cần Thơ. Sau khi hành khách xuống đây thì tổ bay tiếp tục bay về TP HCM.

Sau chuyến bay từ nước ngoài, toàn bộ tổ bay lập tức được cách ly tập trung tại cơ sở cách ly của Việt Nam Airlines tại địa chỉ 115 Hồng Hà, quận Tân Bình, TPHCM. Sau 2 lần xét nghiệm âm tính, tiếp viên này tiếp tục cách ly tại nơi cư trú đến khi đủ 14 ngày và xét nghiệm kiểm tra vào ngày thứ 14.

Sau đó, bệnh nhân và 13 thành viên cùng tổ bay đến khu cách ly 115 Hồng Hà lấy mẫu xét nghiệm lần 3 vào sáng ngày 28/11 sau khi kết thúc 14 ngày cách ly tập trung và cách ly tại nhà. Thế nhưng, tối cùng ngày bệnh nhân có kết quả dương tính với COVID-19 còn 13 người khác có kết quả âm tính.

Sau khi truy vết thì đã xác định được những người tiếp xúc và người đầu tiên xác định dương tính chính là người bạn của nam tiếp viên này đang dạy Tiếng Anh ở TP HCM. Sau đó,nam giáo viên lại lây cho các bệnh nhân khác trong đó có 1 nữ học viên 28 tuổi và 1 bé trai 1 tuổi. Kéo theo sau là hàng nghìn người phải cách ly, trường học phải tạm cho học sinh nghỉ và nhiều hộ dân phải phong tỏa để khử khuẩn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news