Tin mới

12 ca mắc Covid-19 ở Hạ Lôi, Hà Nội cấm xe trên đường 23 đoạn qua Mê Linh

Thứ hai, 13/04/2020, 19:46 (GMT+7)

Sau khi liên tiếp phát hiện các ca dương tính với Covid-19, Sở GTVT Hà Nội ban hành thông báo cấm đường từ ngày 12/4 để phục vụ cho việc cách ly y tế đối với thôn Hạ Lôi (Mê Linh, Hà Nội).

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội sẽ cấm toàn bộ phương tiện lưu thông trên đường 23 đoạn từ nút giao giữa đường 23 với đường 301 (đường Nam Hồng- Tiền Phong) đến nút giao giữa đường 23 với đường trục trung tâm đô thị Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội (trừ các trường hợp được cấp phép của TP hoặc của huyện Mê Linh) để phục vụ phòng chống dịch Covid-19.

Tính đến chiều nay, tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh (Mê Linh, Hà Nội) có 12 người mắc Covid-19. Ảnh: HNM

Cơ quan chức năng sẽ tổ chức 2 chốt tại 2 nút giao trên để ngăn phương tiện đi vào đường cấm. Thời gian cấm đường bắt đầu từ ngày 12/4 đến khi có thông báo của cơ quan có thẩm quyền.

Các phương tiện sẽ phải lựa chọn các tuyến đường song song thay thế. Cụ thể, phương tiện đi theo đường 301 ra đường Võ Văn Kiệt đến đường trục trung tâm đô thị Mê Linh hoặc theo đường Bắc Thăng Long - Vân Trì ra đường Võ Văn Kiệt đến đường trục trung tâm đô thị Mê Linh.

Ở chiều ngược lại, phương tiện đi theo đường trục trung tâm đô thị Mê Linh ra đường Võ Văn Kiệt đến đường 301.

Tính đến chiều nay, tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh (Mê Linh, Hà Nội) có 12 người mắc Covid-19.

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Đoàn Văn Trọng cho biết, hiện nay còn một số ca nghi ngờ, có biểu sốt, do vậy, công tác phòng chống dịch tại huyện Mê Linh càng phải quyết liệt, quyết tâm hơn.

Hiện nay, dịch bệnh có nguy cơ lây lan sang thôn khác của xã Mê Linh, bệnh nhân 259 có đi sang thôn thôn Liễu Trì thuộc xã Mê Linh để giao hoa, có tiếp xúc nhiều người. Thôn Liễu trì cách thôn Hạ Lôi một con đường, sát với thôn Hạ Lôi với hơn 400 hộ dân, khoảng 2.000 người.

"Huyện đề xuất mở rộng xét nghiệm các hộ dân thôn Liễu Trì, và huyện chuẩn bị phương án có thể cách ly thêm toàn bộ thôn Liễu Trì, xã Mê Linh nếu có trường hợp tại thôn dương tính", Chủ tịch UBND huyện Mê Linh cho hay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news