Tin mới

12 giờ nghẹt thở giải cứu phi công chiến đấu cơ Su-24 của Nga

Thứ năm, 26/11/2015, 14:10 (GMT+7)

Quân đội Syria đã tiến hành chiến dịch giải cứu kéo dài 12 tiếng, đưa phi công sống sót của chiến đấu cơ Su-24 về căn cứ an toàn.

Quân đội Syria đã tiến hành chiến dịch giải cứu kéo dài 12 tiếng, đưa phi công sống sót của chiến đấu cơ Su-24 về căn cứ an toàn.

[mecloud] R5zFjdyygG[/mecloud]

Trả lời phỏng vấn đài Europe 1, ông Alexandre Orlov, Đại sứ Nga tại Pháp cho biết một phi công bị thương khi nhảy dù và đã bị các phần tử thánh chiến ở khu vực sát hại. Người còn lại được quân đội Syria giải thoát, đưa về căn cứ không quân của Nga.

Phóng viên hãng ANNA News đã ghi lại được cảnh quân đội Syria giải cứu phi công Konstantin Murakhtin. Mở đầu là hình ảnh chiếc Su-24 bị bắn hạ, bốc cháy dữ dội như một quả cầu lửa. Sau đó là sự xuất hiện của 2 trực thăng Mi-8 làm nhiệm vụ giải cứu. Một trong 2 chiếc trực thăng đã bị tên lửa của phiến quân Syria bắn rơi. May mắn là các thành viên phi hành đoàn đã được giải cứu và đưa đến nơi an toàn.

[mecloud]X6sfgSusgj[/mecloud]

Chiến dịch giải cứu có sự góp mặt của lực lượng đặc nhiệm gồm 18 người Syria cùng 6 thành viên Hezbollah, hãng LifeNews của Nga đưa tin. Phi công Murakhtin đã được tìm thấy nhờ và tín hiệu radio.

Trước đó, một nhóm phiến quân Syria tuyên bố đã bắn chết cả 2 phi công của chiếc Su-24 sau khi họ nhảy dù thoát ra ngoài. Hãng Reuters thì dẫn lời quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết cả 2 phi công còn sống và bị Quân đội Syria Tự do (FSA) bắt giữ.

[mecloud] z4n5q0amoy[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Su-24

NATO bảo trợ Thổ bắn hạ máy bay Nga

Ông Willy Wimmer, cựu nghị sĩ Quốc hội Đức, Cựu Phó Chủ tịch Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cho rằng có nhiều máy bay tham gia bắn hạ chiếc Su-24 của Nga tại Syria, trong đó có máy bay của NATO.