Tin mới

12 hacker mũ đen khét tiếng nhất mọi thời đại khiến cả thế giới run sợ

Thứ tư, 30/05/2018, 07:59 (GMT+7)

Song song với sự phát triển của công nghệ là sự phát triển của các hacker. Dưới đây là danh sách 12 hacker khét tiếng nhất do Business Insider bầu chọn.

Song song với sự phát triển của công nghệ là sự phát triển của các hacker. Dưới đây là danh sách 12 hacker khét tiếng nhất do Business Insider bầu chọn.

Guccifer

12 hacker mũ đen khét tiếng nhất mọi thời đại khiến cả thế giới run sợ - Ảnh 1.
 

Guccifer, còn được biết đến với tên gọi Marcel Lehel Lazar, nổi tiếng với việc từng tiếp cận được máy chủ email cá nhân của bà Hillary Clinton.

Anh cũng từng hack một số nhân vật chính trị khác của Mỹ và là người đầu tiên phát tán những bức hoạ của cựu Tổng thống Mỹ George Bush. Guccifer ngoài ra còn tấn công cả email và tài khoản Facebook của Cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell.

Tháng 3 năm 2016, Mỹ đã dẫn độ khét tiếng này về nước từ Romania.

Ryan Collins

12 hacker mũ đen khét tiếng nhất mọi thời đại khiến cả thế giới run sợ - Ảnh 2.
 

Ryan Collins là hacker từng tạo ra một “cơn địa chấn” trong làng giải trí khi công bố ảnh nóng của nhiều ngôi sao hạng A như Jennifer Lawrence hay Kate Upton. Đây là cách Ryan đã dùng để đạt được mục đích:

Anh lừa đảo các ngôi sao bằng cách gửi đến họ các email như thể được gửi đến từ Apple hay Google yêu cầu cài đặc lại mật khẩu.

Sau khi có trong tay mật khâir, Ryan dùng chúng để tải về tất cả các thông tin được các ngôi sao hạng A đưa lên tài khoản iCloud, trong đó có rất nhiều hình ảnh, danh bạ, tin nhắn hay các thông tin lịch trình.

Dù vậy, Ryan Collins được cho không phải là “bộ óc” duy nhất đứn đằng sau vụ hacker này. Anh có thể đã có sự trợ giúp của hai người đàn ông Chicago khác.

Adrian Lamo

12 hacker mũ đen khét tiếng nhất mọi thời đại khiến cả thế giới run sợ - Ảnh 3.
 

Adrian Lamo được biết đến với biệt danh “hacker vô gia cư” với lối sống của mình. Dù vậy, anh từng tấn công thành công vào hệ thống máy tính nội bộ của The New York Times vào nam 2002.

Vụ việc này đã khiến Lamo có trong tay rất nhiều cơ sở dữ liệu cá nhân, trong đó bao gồm 3.000 người từng đóng góp ý kiến, bài viết của mình cho The New York Times.

Vụ việc này khiến Adrian Lamo phải chịu tù treo hai năm và nhận án phạt 65.000 USD.

Vladimir Levin

12 hacker mũ đen khét tiếng nhất mọi thời đại khiến cả thế giới run sợ - Ảnh 4.
 

Vladimir Levin là hacker người Nga từng tấn công vào hệ thống máy tính của Citibank và lấy đi gần 10 triệu USD bằng cách chuyển hướng chúng đến nhiều tài khoản ở nước ngoài vào năm 1995.

Điều đáng ngạc nhiên trong vụ việc này là Levin không hề cần đến Internet để thực hiện được ý đồ của mình.

Thay vào đó, Levin tác động vào hệ thống giao tiếp viễn thông để nghe lén khách hàng của Citibank nói các thông tin riêng tư về tài khoản.

Giới chức sau đó lấy lại được 400.000 USD. Về sau, Levin bị cáo buộc khi thực hiện một giao dịch không được phê duyêt duy nhất giá trị 3,7 triệu USD, theo WSJ.

Anh sau đó bị phạt tù ba năm và phải trả lại 240.000 USD cho Citibank.

Albert Gonzalez

12 hacker mũ đen khét tiếng nhất mọi thời đại khiến cả thế giới run sợ - Ảnh 5.
 

Albert Gonzalez là người đứng đằng sau một trong những vụ trộm danh tính cá nhân lớn nhất mọi thời đại. Năm 2010, anh bị phạt 20 năm tù sau khi thừa nhận lấy trộm hàng triệu thông tin thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Theo AP, con số này cụ thể có thể lên tới 170 triệu.

Gary McKinnon

12 hacker mũ đen khét tiếng nhất mọi thời đại khiến cả thế giới run sợ - Ảnh 6.
 
 

Gary McKinnon là hacker nổi tiếng người Scotland khi đã truy cập được 97 mạng quan đội Mỹ trong hai năm 2001 và 2002. Anh thậm chí còn để lại một tin nhắn trên website của quân đội rằng, “hệ thống bảo mật của bạn như rác rưởi vậy.”

Điều đáng chú ý về mục đích tấn công của Gary McKinnon nằm ở việc anh muốn chứng tỏ rằng có bằng chứng về sự tồn tại của UFO.

Thực tế, McKinnon cho biết anh đã truy cập được nhiều hình ảnh có thể là tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh trong khi tấn công dữ liệu nhưng kết nối đã chậm đến mức anh không thể tải ảnh về.

Năm 2016, Business Insider cho biết Mỹ đã cố gắng dẫn độ McKinnon về nước nhưng anh hiện vẫn sống ở Anh.

Kevin Poulsen

12 hacker mũ đen khét tiếng nhất mọi thời đại khiến cả thế giới run sợ - Ảnh 8.
 

Kevin Poulsen, còn được biết đến với tên gọi Dark Dante, nổi tiếng khi đã tấn công được vào mạng lưới điện thoại của Los Angeles để đảm bảo anh thắng giải thưởng từ một chương trình radio và thậm chí còn tấn công được nhiều cuộc gọi điện thoại của các “ngôi sao Hollywood”, theo The New York Times.

Kevin Poulsen hiện đang là một biên tập viên của Wired.

The Syrian Electronic Army (SEA)

Thay vì lấy trộm dữ liệu, SEA thường thực hiện tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) vào nhiều website và nó thậm chí đã tấn công được và spam thông tin vào các mạng xã hội lớn như Facebook hay Twitter.

Một số “nạn nhân” nổi tiếng của SEA bao gồm New York Times, the Onion, the Huffington Post, và LinkedIn.

Max Ray “Iceman” Butler

12 hacker mũ đen khét tiếng nhất mọi thời đại khiến cả thế giới run sợ - Ảnh 9.
 

Max Ray Butler là một tư vấn viên bảo mật máy tính nhưng sau đó lại trở thành một trong những hacker lớn nhấy thế giới.

Bị bắt vào năm 2007, Max Ray đã lấy trộm được 2 triệu thông tin thẻ tín dụng và đã thực hiện số lượng giao dịch trị giá 86 triệu USD.

Giới chức còn cáo buộc anh là người đứng đăng sau một diễn đàn có tên Carders Market, nơi các hacker trao đổi, mua và bán các dữ liệu tài chính cá nhân có được.

Max Ray nhận án tù 13 năm, án tù dài nhất một hacker từng phải chịu ở thời điểm đó.

Astra

12 hacker mũ đen khét tiếng nhất mọi thời đại khiến cả thế giới run sợ - Ảnh 10.
 

Astra là bí danh của một hacker Ai Cập đã tấn công vào máy tính của công ty hàng không Pháp Dassault Group là lấy được nhiều dữ liệu về công nghệ vũ khí trong suốt năm năm.

Thông tin anh có được bao gồm dữ liệu mật về máy bay chiến đầu và nhiều máy bay quân sự khác. Dữ liệu này sau đó được bán cho nhiều quốc gia suốt năm năm và để lại cho Dassault Group thiệt hại lên đến 360 triệu USD.

Danh tính của Astra không bao giờ được tiết lộ tuy nhiên vào năm 2008 Astra đã bị bắt và giới chức Hy Lạp mô tả Astra là một nhà toán học 58 tuổi.

Anonymous

12 hacker mũ đen khét tiếng nhất mọi thời đại khiến cả thế giới run sợ - Ảnh 11.
 

Anonymous có lẽ là một trong những nhóm hacker nổi tiếng nhất trên thế giới với những chiếc mặt nạ Guy Fawkes.

Nhóm hacker này được thành lập vào năm 2003 từ diễn đàn trực tuyến 4chan. Ban đầu mục đích của nhóm này chỉlaf thực hiện những cuộc trêu chọn, tuy nhiên về sau mục đích chuyển dần về các hoạt động “tìm kiếm công lý”.

Kevin Mitnick

12 hacker mũ đen khét tiếng nhất mọi thời đại khiến cả thế giới run sợ - Ảnh 12.
 

Khi còn trẻ, Mitnick đã thực hiện được nhiều cuộc gọi miễn phí bằng cách hack chiếc điện thoại di động của mình và lấy trộm nhiều mã bí mật từ các công ty nhưu Sun Microsystems hay Novell.

Về sau, có lần Mitnick còn thừa nhận đã tấn công được vào điện thoại của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ.

Năm 1995, Kevin chịu án tù năm năm sau khi bị cáo buộc thực hiện nhiều vụ hack nghiêm trọng. Hiện nay trở thành một tư vấn viên bảo mật chuyên nghiệp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news