Tin mới

12 thói quen ban đêm của các tỷ phú, điều thứ 6 khiến ai cũng bất ngờ

Thứ tư, 19/08/2020, 18:01 (GMT+7)

Nhiều người nghĩ rằng các tỷ phú làm việc suốt ngày đêm nhưng một trong những lý do khiến họ thành công chính là họ dành thời gian cho các "hoạt động linh tinh" và những phương thức thư giãn đa dạng.

Dưới đây là 12 thói quen mà các tỷ phú thường có và có thể bạn sẽ muốn học theo để giành được thành công trong cuộc sống.

1. Dành thời gian cho những sở thích

Dành thời gian cho một sở thích giúp các tỷ phú thư giãn và làm mới bản thân. Ví dụ, Clemmie Dixon Spangler, một tỷ phú ngành ngân hàng thích sửa những chiếc đồng hồ cũ của ông nội. "Tôi tin việc sử dụng tay và mắt sẽ giúp bạn thư giãn và thoải mái. Tôi nghĩ những nhà lãnh đạo thực sự giỏi có thể nghỉ vài phút để làm những gì mình thích", ông nói. Gordon Getty, tỷ phú giàu mỏ thì thích soạn nhạc. Và còn nhiều sở thích khác giúp họ thư giãn sau thời gian làm việc.

2. Thời gian cho gia đình

Kết nối với gia đình được coi là một trong những thứ quan trọng nhất mà các tỷ phú dành thời gian. Chẳng hạn như tỷ phú Mexico Carlos Slim Helú thích dành buổi tối của mình để chơi với 6 đứa con và rất nhiều cháu. Nhiều tỷ phú thích dành thời gian buổi tối để đọc chuyện cho con hoặc cho chúng đi ngủ. Khoảng thời gian đặc biệt này là điều bắt buộc bởi gia đình là thứ quan trọng nhất trong cuộc sống và không tiền bạc nào mua được.

Các tỷ phú có nhiều thói quen buổi tối mà người thường chúng ta có thể thử làm theo.

3. Tập thể dục

Phần lớn thời gian trong ngày các tỷ phú tập trung tinh thần, vì vậy buổi tối là cơ hội để họ thư giãn và tập luyện thể lực. Trong khi một số tỷ phú thích tập thể dục vào buổi sáng thì những người khác lại lựa chọn những lớp đấm bốc, bơi lội, yoga lúc tối muộn, chẳng hạn như David Murdock, chủ tịch của Dole Food. Dù đã ở tuổi 90 nhưng ông vẫn làm việc và vô cùng khỏe mạnh khi dành thời gian để chăm sóc sức khỏe bản thân.

4. Thiền định

Một số tỷ phú đã dành thời gian để tĩnh lặng suy ngẫm về một ngày hoặc cuộc sống nói chung. Việc thiền định đã giúp họ xác định được giải pháp cho một vấn đề hoặc giúp họ có những ý tưởng mới để theo đuổi. Nhà toán học, tỷ phú James Simons đã dành thời gian đáng kể cho việc này.

5. Đọc sách

Những tỷ phú là những người ham đọc sách và muốn ngốn thật nhiều thông tin, thu lượm nhiều kiến thức nhất có thể. Đồng thời, họ cũng thích đọc sách như một thú vui tiêu khiển. Nhiều người nói rằng việc đọc sách giúp họ nhìn ra quan điểm của những người mình ngưỡng mộ trong giới kinh doanh. Họ cũng thích đọc để tiêu khiển, đọc mọi thể loại từ bí ẩn cho đến kinh dịch, tiểu thuyết hoa học viễn tưởng hay kinh điển.

>> Xem thêm: Tỷ phú Trung Quốc bị bắt cóc, con trai bơi qua sông cầu cứu

6. Những công việc tưởng như tẻ nhạt

Các tỷ phú không nhất thiết phó mặc các công việc hàng ngày cho người làm. Trên thực tế, họ thường thích làm những việc như vậy bởi chúng giúp giải tỏa căng thẳng. Bill Gates từng chia sẻ ông thích chăm chút cho các món ăn vào buổi tối.

7. Chuẩn bị cho ngày mai

Vì tâm trí các tỷ phú luôn hoạt động tích cực nên họ đang suy nghĩ trước về ngày mai hoặc xa hơn nữa, kể cả việc ngày mai mặc gì. Một số tỷ phú cho biết họ thậm chí còn phơi quần áo từ tối hôm trước và lên kế hoạch cho những nhiệm vụ, mục tiêu cụ thể để hoàn thành vào ngày hôm sau. Có sẵn chương trình làm việc rõ ràng tức là bạn có thể bắt đầu hoạt động ngay khi bước vào buổi sáng.

8. Viết nhật ký

Trong khi một số tỷ phú là những nhà tư tưởng thì một vài người lại thích viết những suy nghĩ của mình vào nhật ký. Dù cầm bút viết lên giấy hay gõ máy tính thì nhiều tỷ phú nhận ra viết nhật ký la cách để nắm bắt và ghi nhớ các ý tưởng, đánh giá tài liệu và dành thời gian để hiểu rõ một khái niệm. Vì mọi người thường ngưỡng mộ các tỷ phú nên những cuốn nhật ký là điều tuyệt vời để xây dựng một cuốn hồi ký hoặc một cuốn sách khác sau này.

9. Thoát ly thực tế

Tỷ phú Warren Buffett thích chơi bài brit. Ảnh: Internet

Các tỷ phú thường làm điều gì đó để thoát ly thực tế. Dù là theo dõi các môn thể thao hay một show truyền hình yêu thích, chơi bài hoặc chơi game, rất nhiều tỷ phú thích các trò tiêu khiển như vậy. Chẳng hạn như Warren Buffett thích chơi bài brit.

10. Dành thời gian cho xã giao

Sau khi đi du lịch, hội họp và gặp những tình huống áp lực cao, việc trải qua những buổi tối yên tĩnh khiến nhiều tỷ phú lo lắng. Sean Parker, cựu giám đốc điều hành Facebook trải nghiệm buổi tối tốt hơn khi ở bên bạn bè để ăn tối hoặc tham gia sự kiện Từ thiện. Đây chính là lúc để thư giãn trong khi vẫn bị kích thích bởi những cuộc trò chuyện và ý tưởng của người khác.

11. Làm việc nhiều hơn

Với việc kinh doanh diễn ra ở nhiều múi giờ nên nhiều tỷ phú đã tận dụng thời gian buổi tối để trả lời email, điện thoại giải quyết công việc.

>> Xem thêm: Người đàn ông trở thành tỷ phú nhờ Covid-19

12. Nhớ ơn người khác

Trước khi nhắm mắt, rất nhiều tỷ phú tập trung vào những gì họ cảm thấy biết ơn trong cuộc sống, dù là những điều tưởng như nhỏ nhặt nhất. Việc tìm kiếm cảm giác mãn nguyện này giúp họ ngủ ngon hơn và thêm một liều thuốc tinh thần giúp họ tập trung vào những gì quan trọng trong cuộc sống chứ không phải chỉ chăm chăm tích lũy của cải.

Các tỷ phú thực sự sống theo câu ngạn ngữ thời gian là tiền bạc. Họ tận dụng tối đa mỗi phút giây trong ngày và đây dường như là chìa khóa để đi đến thành công.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news